Có thể khởi tố vụ cô giáo bị đánh nhập viện

14:24 | 27/03/2018

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An, tiến hành điều tra, xác minh vụ việc phụ huynh đánh giáo viên tại trường Mầm non Việt - Lào.  

Cụ thể, trong công văn, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết đơn vị này vừa có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An; Liên đoàn Lao động TP Vinh, tỉnh Nghệ An về việc bảo vệ giáo sinh thực tập tại trường Mầm non Việt - Lào. Các đơn vị sớm có giải pháp xử lý và biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn học đường để các thầy giáo, cô giáo yên tâm công tác.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhận định, hành vi của vị phụ huynh này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe và tính mạng của người khác, tạo tâm lý bất an cho đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trong hệ thống các trường mầm non trên toàn quốc, gây bức xúc trong xã hội.

co the khoi to vu co giao bi danh nhap vien
Cô H. đang điều trị bệnh viện tỉnh Nghệ An.

Công đoàn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô tiến hành điều tra, xác minh nếu thấy có đủ dấu hiệu phạm tội thì đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên giáo sinh thực tập sớm ổn định tư tưởng, sức khỏe để tiếp tục hoàn thành khóa thực tập tại trường.

Trước đó, tối 21/3, sau khi con đi học trở về nhà, một phụ huynh ở P. Trung Đô, TP. Vinh đã phát hiện những vết bầm tím ở bàn chân của con. Nghi ngờ con bị cô giáo đánh, sáng 22/3, phụ huynh này đến Trường Mầm non Việt - Lào để nói chuyện với giáo viên. Do mâu thuẫn nên phụ huynh này đã đánh cô H. (21 tuổi) là sinh viên thực tập tại lớp. Bà Nghĩa vừa kéo tóc vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng nạn nhân. Lúc đó, giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh khác có mặt (cùng đưa con đến lớp) can ngăn, bà Nghĩa mới dừng lại.

Vì bị đánh đập, cô giáo Phạm Thị H. đau bụng, ra nhiều máu. Nhà trường đã đưa cô đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An để khám và điều trị. Qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ kết luận bệnh nhân Phan Thị H. có hiện tượng đe dọa sẩy thai. Cô giáo H. tiếp tục được điều trị tại trung tâm, đã hết hiện tượng chảy máu nhưng vẫn còn đau bụng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 23/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An khẩn trương nắm tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo; coi trọng hơn công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy, cô giáo và học sinh.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.