Cơ sở nhuộm cà phê đen bằng bột pin bị bắt quả tang

15:25 | 17/04/2018

402 lượt xem
|
Chủ cơ sở ở Đăk Nông dùng bột đen của pin con ó hòa tan trong nước rồi nhuộm với cà phê phế thải, đóng gói bán ra thị trường.

Cảnh sát Môi trường tỉnh Đăk Nông hôm 16/4 phối hợp cùng Thanh tra Sở Nông nghiệp ập vào kiểm tra cơ sở chế biến cà phê bột của bà Nguyễn Thị Loan ở xã Đăk Wer, huyện Đăk R'lâp, bắt quả tang nơi đây đang pha trộn tạp chất vào cà phê.

co so nhuom ca phe den bang bot pin bi bat qua tang
Những xô chậu cáu bẩn cơ sở dùng để nhuộm cà phê với bột pin con ó. Ảnh: Kh.Uyên.

Tại xưởng, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tấn cà phê bột được nhuộm đen bằng pin, hai chậu chứa pin con ó (khoảng 35 kg) đã được đập vụn, xô chứa nước màu đen, cùng nhiều máy móc phục vụ sản xuất.

co so nhuom ca phe den bang bot pin bi bat qua tang
Chậu đựng pin đã được cơ sở đập nhỏ chuẩn bị đem nhuộm với cà phê. Ảnh: Kh.Uyên.

Bà Loan cho biết, cơ sở hoạt động nhiều năm nay. Hàng ngày bà cho người đi thu mua các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê… tại các đại lý. Sau đó, công nhân dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê. Số cà phê này được đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường.

Trong hơn ba tháng đầu năm nay, cơ sở này đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê bẩn. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu mang đi kiểm định để tiếp tục điều tra.

co so nhuom ca phe den bang bot pin bi bat qua tang
Hàng chục tấn cà phê bẩn sắp được bán ra thị trường bị phát hiện. Ảnh: Kh.Uyên.

Pin là thứ không được phép dùng trong sản xuất và chế biến bất cứ loại thực phẩm nào bởi có rất nhiều hóa chất, trong đó còn chứa các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium… rất độc hại đối với não, thận, hệ thống tiêu hóa và sinh sản của con người.

Vnexpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc