Cô ruột lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự sát?

21:07 | 06/01/2014

5,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc ngày 6/1 cho hay, cô ruột của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên, bà Kim Kyong Hui, vợ chính trị gia vừa bị xử tử Jang Song-thaek, người đã hơn 3 tháng nay không xuất hiện trước công chúng có thể không còn sống nữa.

>> Có yếu tố Trung Quốc trong vụ Triều Tiên xử tử Jang Song-thaek?

Bà Kim Kyong Hui tại buổi hòa nhạc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 65 của CHDCND Triều Tiên

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy bà Kim Kyong Hui là tại buổi hòa nhạc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 65 của CHDCND Triều Tiên cùng với vợ chồng người cháu trai Kim Jong-un vào ngày 10/9 năm ngoái.

Gần đây nhất, tên của bà mới xuất hiện một lần nữa trong danh sách những nhân vật tham gia ban tang lễ khi một lãnh đạo cao cấp trong Đảng Lao động Triều Tiên qua đời. Sự kiện trên xảy ra chỉ mấy ngày sau khi chồng bà, ông Jang Song-thaek - người từng là nhân vật quyền lực số 2 trong chính quyền Bình Nhưỡng bị hành quyết.

Ông Jang Song-thaek đã bị kết tội phản đảng, phản cách mạng, tham nhũng, đồi trụy, sử dụng ma túy, có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ và tham gia đánh bạc tại nước ngoài.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là người phụ nữ này lại không có mặt trong lễ tưởng niệm 2 năm ngày mất của người anh trai - cố Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 17/12/2013.

Theo quan điểm của một số nguồn tin, bà Kim Kyong Hui có thể đã tự tử hoặc qua đời vì cơn đau tim sau khi ông chồng họ Jang bị hành hình.

Trước đó, có tin cho hay bà Kim Kyong Hui đã bị suy sụp nặng nề và dẫn đến bị mắc bệnh trầm cảm sau khi cô con gái duy nhất Jang Kum-song tự tử trong thời gian du học ở Paris vào năm 2006.

Tiếp đến, sự ra đi cũng đầy bất ngờ của người anh trai Kim Jong-il một lần nữa giáng một cú sốc nặng cho bà Kim, khiến người phụ nữ sinh năm 1946 mắc bệnh nặng và phải thường xuyên ra nước ngoài điều trị.

Linh Linh