Cổ phiếu PVFCCo SW chính thức niêm yết

14:11 | 21/07/2015

979 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/7 tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty CP phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) đã tổ chức Lễ đón nhận giấy phép kinh doanh và chính thức niêm yết 17 triệu cổ phiếu (mã PSW) trên HNX.

Tham dự buổi lễ có Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Minh Hồng, Phó Chủ tịch Hội dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng và đại diện lãnh đạo Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí – CTCP (PVFCCo), PVFCCo SW, PVFCCo North...

PVFCCo SW là doanh nghiệp kinh doanh và phân phối các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Phú Mỹ (Đạm Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ) của cổ đông lớn là Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long –vùng sản xuất nông nghiệp chủ lực của cả nước.

PVFCCo được tôn vinh “Top 10 doanh nghiệp có uy tín nhất trên truyền thông”
PVFCCo: Vẫn đạt lợi nhuận cao
PVFCCo hỗ trợ bà con vùng hạn hán Nam Trung Bộ hơn 1,2 tỷ đồng

Hoạt động kinh doanh của PVFCCo SW trải rộng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long từ Tiền Giang đến Cà Mau, đặc biệt tại các vùng trọng điểm như An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ.

Cổ phiếu PVFCCo SW chính thức niêm yết
Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đánh cồng khai trương phiên giao dịch cổ phiếu PSW

Nhằm mang đến cho bà con nông dân sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo phân phối đến tận tay người tiêu dùng, PVFCCo SW đã đầu tư xây dựng hệ thống kho cảng có sức chứa 90 ngàn tấn và hệ thống phân phối gồm 2 chi nhánh tại Tiền Giang, Đồng Tháp, các Đại lý/Cửa hàng Cấp 1, Cấp 2 rộng khắp các tỉnh thành trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cung ứng.

Hằng năm, PVFCCo SW cung cấp cho thị trường hơn 300.000 tấn phân bón các loại, trong đó đạm Phú Mỹ chiếm 70%, đáp ứng hơn 30% nhu cầu phân đạm cho thị trường khu vực. Đạm Phú Mỹ chiếm hơn 63% doanh thu của PVFCCo SW, còn lại là doanh thu kinh doanh các loại phân bón khác mang thương hiệu Phú Mỹ như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ và DAP Phú Mỹ.

Năm 2014, năm thứ tư PVFCCo SW hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần, là một năm nhiều khó khăn và thách thức. Mặc dù sản lượng nông nghiệp ngày càng tăng về số lượng và chất lượng tuy nhiên giá cả luôn bấp bênh và ẩn chứa nhiều rủi ro trong sản xuất nông nghiệp.

Sản phẩm chủ lực của PVFCCo SW là đạm Phú Mỹ chịu sự cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh nguồn cung trong nước đã dư thừa.

Mặc dù vậy, với những định hướng rõ ràng cùng với sự hỗ trợ của PVFCCo, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc cũng như cán bộ nhân viên toàn Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 với sản lượng kinh doanh phân bón đạt trên 320 ngàn tấn, tương đương 106,75% kế hoạch năm.

Cổ phiếu PVFCCo SW chính thức niêm yết
Diễn biến phiên giao dịch đầu tiên của PSW trên sàn HNX

Doanh thu đạt 2.569,8 tỷ đồng, tương đương 100,35% kế hoạch năm. Năm 2015, PVFCCo SW đặt mục tiêu doanh thu 2.476,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 28 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 12% bằng tiền mặt.

Mục tiêu chiến lược của PVFCCo SW là phát triển bền vững, trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh và phân phối phân bón hàng đầu tại Đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy, việc niêm yết cổ phiếu PSW trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay không chỉ nhằm mục tiêu minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn giúp PVFCCo SW thực hiện mục tiêu huy động vốn để phát triển tập trung vào lĩnh vực phân bón. Đây cũng là cơ hội đầu tư tốt đối với các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu có tiềm năng.

Song Lê

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status