Có một bán đảo Triều Tiên thống nhất ở Rio

07:00 | 10/08/2016

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính trị không phải là rào cản với tất cả mọi người. Trong khi Triều Tiên và Hàn Quốc là kẻ thù trong suốt hơn nửa thế kỷ qua nhưng 2 nữ vận động viên thể dục dụng cụ Hong Un Jong (Triều Tiên) và Eun Ju Lee (Hàn Quốc) đã gây sốt trong giới truyền thông thế giới trong những ngày qua tại Thế vận hội Rio 2016. 
co mot ban dao trieu tien thong nhat o rio
Hong Un Jong (trái) chụp ảnh cùng Eun Ju Lee tại Rio

Hong Un Jong năm nay 27 tuổi là vận động viên có tên tuổi, cô đã giành nhiều huy chương cho đoàn thể thao CHDCND Triều Tiên.

Eun Ju Lee năm nay 17 tuổi là vận động viên thể dục dụng cụ còn rất trẻ của đoàn thể thao Hàn Quốc.

Hai chị em đã là tâm điểm của giới truyền thông đưa tin tại RIO 2016 ngay từ những ngày đầu tiên khi hai cô “tự sướng” cùng nhau. Trong những ngày chuẩn bị cho thii đấu, hai cô luôn tập luyện và khởi động cùng nhau. Nhiếp ảnh gia Dylan Martinez đã chụp được khoảnh khắc này.

Đến ngày thi đấu rất tiếc Eun Ju Lee đã bị loại không được vào vòng chung kết, còn Hong Un Jong đã lọt vào vòng chung kết. Cô chị đã chủ động bắt tay tạm biệt cô em, cả hai đều rất vui vẻ và cười rất thoải mái, mãn nguyện như một thông điệp gửi đến toàn thế giới rằng "Cả hai chúng là đều chiến thắng".

Một số hình ảnh tập luyện chung của 2 VĐV Triều Tiên và Hàn Quốc ở Rio:

co mot ban dao trieu tien thong nhat o rio
co mot ban dao trieu tien thong nhat o rio
co mot ban dao trieu tien thong nhat o rio

Nh.Thạch

RT