Cơ hội nghe nhạc hàn lâm giá rẻ

09:24 | 22/07/2016

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khán giả Hà Nội và TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức những bản nhạc giao hưởng lừng danh do các nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu thế giới và Việt Nam biểu diễn với giá vé từ 300.000 - 600.000 đồng/2 đêm diễn. 

Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection Music Festival (VNCMF) 2016 sẽ là dịp để các nghệ sĩ tên tuổi, uy tín của Việt Nam cùng với các nghệ sĩ, nhà hoạt động âm nhạc tài năng quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau có cơ hội cọ xát, học tập và giao lưu văn hóa lẫn nhau. Đây cũng là dịp để đưa âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

VNCMF là một sự kiện văn hóa đặc biệt, đến nay đã bước vào năm thứ 2. Năm nay sẽ có 5 đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội với các nội dung chương trình phong phú khác nhau.

co hoi nghe nhac han lam gia re
Hình ảnh các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn tại VNCMF 2015.

Với lịch sử và truyền thống từ nhiều thế kỷ, âm nhạc cổ điển luôn chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong đời sống xã hội ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, ban tổ chức VNCMF đã xây dựng nội dung chương trình hướng đến sự gần gũi, quen thuộc, dễ nghe và dễ tiếp cận đối với khán giả Việt Nam.

VNCMF 2016 sẽ giới thiệu 2 chương trình chuyên đề về âm nhạc thế kỷ 17 thời kỳ “Baroque” (Phục Hưng) của nhạc sĩ nổi tiếng người Đức được coi là người đứng đầu trong các thể loại âm nhạc Polyphony (phức điệu) J.S.Bach với những bản nhạc nổi tiếng vượt thời gian như “Brandenburg concerts”, concerto viết cho 2 violon, concerto cho 2 piano…

Kế đến sẽ là một chương trình đặc biệt khác dành cho khán giả yêu thích âm nhạc của nhạc sĩ nổi tiếng người Ý Antonio Vivaldi với những bản concerto nổi tiếng viết cho Violon cùng dàn nhạc thính phòng hay bản tổ khúc “Bốn Mùa” bất hủ của Vivaldi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc cổ điển của Việt Nam.

co hoi nghe nhac han lam gia re
Nghệ sĩ Bùi Công Duy

Đặc biệt, VNCMF 2016 còn mang đến sự tương phản và cũng là điểm nhấn của VNCMF 2016 đêm hòa nhạc cuối cùng “Gala concert” với chủ đề “Lễ hội của các bài hát và các điệu nhảy” sẽ giới thiệu đến khán giả các tác phẩm hoàn toàn mới và được công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ mang đến một không khí lễ hội đa màu sắc, tương phản, khác biệt và nhiều cảm xúc.

Trong 5 đêm hòa nhạc, sẽ có 2 đêm diễn ra tại TP.HCM: tối 7/8 là chương trình “Zhan Shu và những người bạn” tại Học viện Âm nhạc TP.HCM và tối 9/8 là chương trình “The music of Johann Sebastian Bach” tại Nhà hát TP.HCM.

co hoi nghe nhac han lam gia re
Nghệ sĩ violin quốc tế Zhan Shu, hiện là thành viên bè violon 1 của Dàn nhạc giao hưởng Pittsburgh (PSO) là một trong những nghệ sĩ quốc tế tham gia vào VNCMF 2016.

Tại Hà Nội có 3 đêm gồm: “The Four Seasons in Brandeburg” vào tối 11/8 tại Viện Goeth Hà Nội; “The music of Johann Sebastian Bach” tối 13/8 và “Gala Closing concert a celebration of songs and dances” vào tối 14/8 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia VN.

Khán giả sẽ được gặp lại các nghệ sĩ quốc tế từng xuất hiện ở VNCMF 2015, đến từ Mỹ, BaLan, Estonia, Đức, Brazil, Venezuela, Nam Phi, Đài Loan, Nhật Bản, Hà Lan…. Bên cạnh các nghệ sĩ quốc tế, VNCMF 2016 còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam như nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin Phạm Trường Sơn, tiến sĩ Ngô Hoàng Linh, nghệ sĩ Lê Hoàng Lan, nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam, nghệ sĩ Lê Thư Hương, tiến sĩ Nguyễn Huy Phương…

Gia Phong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.