Cô giáo mầm non dọa 'làm thịt' đồng nghiệp

17:01 | 02/10/2015

3,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do tức tối trong quá trình chia thức ăn, cô giáo mầm non đã chửi bới, lăng mạ, đồng thời đòi “băm mặt” đồng nghiệp. Không những vậy, cô giáo này còn lên tiếng thách thức cả BGH trường mầm non Mầm Xanh, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Giáo viên bị đe doạ không dám đi làm

Ngày 30/9, cô giáo Lê Thị Hường, giáo viên lớp số 9 - cơ sở 2 -  Trường mầm non Mầm Xanh đã gửi đơn tố cáo tới một số cơ quan báo chí về việc mình bị đồng nghiệp dọa dẫm, lăng mạ và gây thương tích.

Ngay sau đó, trường Mầm non Mầm Xanh - nơi cô Hường đang làm việc cũng có tờ trình về việc xô xát trong nhà trường.

Cụ thể, theo tường trình của hai cô Hường, Vân Anh, khoảng 10h30 ngày 23/9, cô Trần Thị Thu bất ngờ cầm hung khí (dao bài) xông về phía cô Hường, dọa chém vào mặt vì liên quan đến chuyện chia thịt nấu ăn.

Trước đó, các giáo viên tự thỏa thuận việc nấu ăn được thay phiên nhau, lớp này nấu cơm thì lớp kia sẽ rửa bát.

Như thường lệ, ngày 23/9, lớp cô Hường sẽ nấu ăn  nhưng cô Thu không đồng ý. Thấy cô Hường đang chia thịt bò, cô Thu đã chửi bới, lăng mạ, sau đó cầm hung khí lao vào dọa chém. Cô Vân Anh chạy ra can ngăn cũng bị cô Thu dọa. Người chứng kiến sự việc là cô Nguyễn Thị Tươi – nhân viên phục vụ của trường.

Đỉnh điểm của vụ việc là khi cô Thu dí dao vào cổ vào cằm và vào trán cô Hường, kèm theo những lời mắng chửi nói "tao sẽ chặt mặt mày ra", "phòng giáo dục về đây xem có làm gì được tao không....".

co giao mam non doa lam thit dong nghiep
co giao mam non doa lam thit dong nghiep
Tường trình của BCH trường mầm non Mầm Xanh

Cùng ngày, cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh cũng có đơn tố cáo việc bị cô Trần Thị Thu đe doạ và xúc phạm danh dự, nhân phẩm, khiến cho cô không dám đi làm.

Trao đổi với báo chí, bà Vương Thuý Liên, hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh cũng thừa nhận có sự việc giáo viên trong trường mình dùng dao đe dọa và gây sát thương cho đồng nghiệp.

Bà cho biết: “BGH yêu cầu cô Trần Thị Thu biết bản tường trình, nhưng cô Thu không viết. Ngày 25/9, cô Trịnh Xuân Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường đã đại diện BGH, xuống tận nơi yêu cầu cô Trần Thị Thu viết bản tường trình. Không ngờ cô Thu nói: "Chị gọi cả phòng giáo dục xuống đây tôi làm việc. Tôi đ. việc gì phải viết bản tường trình. Tường trình cái... (từ nói tục đã bị biên tập - PV) "

Bên cạnh đó, cô Thu tỏ thái độ thách thức,  dọa đánh chết cả BGH nhà trường. Toàn bộ sự việc nêu trên, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Công an phường Ô Chợ Dừa vào cuộc giải quyết, đảm bảo an toàn tính mạng cho các giáo viên bị đe dọa, làm rõ trắng đen sự việc để mọi người yên tâm công tác... Nhưng không hiểu Công an họ đã làm gì mà mãi đến ngày 28/9, mới gửi thông báo về trường chúng tôi. Nội dung thông báo, có những thông tin hoàn toàn không đúng như BGH chúng tôi nắm được.

CAP cho rằng "các cô giáo đánh chửi nhau, gây mất an ninh trật tự..."! Thực tế, băng ghi âm chúng tôi được nghe chỉ thể hiện chỉ có cô Thu lớn tiếng đe doạ đồng nghiệp và cùng chứng kiến việc cô Thu cầm dao còn có cô phục vụ tên Nguyễn Thị Tươi. Cô này đã được mời lên làm việc với công an”.

co giao mam non doa lam thit dong nghiep
Bà Vương Thúy Liên - Hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh

Đã từng có “tiền án” đánh trẻ

Hiện 2 giáo viên lớp bé 9 là Lê Thị Hường, Nguyễn Thị Vân Anh đã không dám đi làm vì lo sợ. Không chỉ gây sự, lăng mạ và gây thương tích cho đồng nghiệp, bà Liên cho biết cô Thu còn thường xuyên nhận được đơn thư tố cáo của phụ huynh về việc đánh trẻ đến mức các cháu không dám đi học. 

Ngoài ra, năm trước, cô Trần Thị Thu đã có cam kết không xô xát và đe dọa tính mạng người khác.

co giao mam non doa lam thit dong nghiep
Cô giáo bị xây xước khi va chạm với cô Thu

Bà Liên nói: “Bản thân cô Thu bị rất nhiều người làm đơn tố cáo việc đánh trẻ, nhưng khi tiến hành họp xét kỷ luật, cô ấy không bao giờ chịu ký vào biên bản họp. Có lần họp với Phòng giáo dục, cô Thu thừa nhận đánh trẻ, nhưng cũng không ký vào biên bản.

Gần đây nhất, có phụ huynh đến trường tìm tôi lúc hơn 6h sáng để “xả” bức xúc về việc con họ bị cô Thu đánh. Tôi chưa kịp giải thích thì họ đã chuyển con sang trường khác học. BGH nhà trường cũng rất bức xúc và bất lực trước giáo viên này”.

Tuy nhiên, khi được hỏi về trách nhiệm và hình thức xử lý của nhà trường đối với cô Thu, bà Liên phân trần: “Tôi có cái khó của tôi. Cô Thu là viên chức nhà nước, việc xử lý vi phạm cần được các cấp có thẩm quyền như Phòng giáo dục, phòng Nội vụ… cùng vào cuộc. Nhưng nhiều lần tôi đã báo cáo cấp trên mà không nhận được chỉ đạo, giải quyết”. 

Khánh An