Có gì trong “Đêm Việt Nam” tại LHP Cannes 2017?

19:58 | 18/05/2017

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Đêm Việt Nam” là hoạt động nổi bật nằm trong dự án quảng bá điện ảnh Việt tại LHP Cannes 2017 do Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức.  

Tại LHP Cannes 2017, Cục Điện ảnh Việt Nam sử dụng thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn” để quảng bá điện ảnh nước nhà tới các bạn bè quốc tế. Cũng tại LHP danh giá này, lần đầu tiên, điện ảnh Việt Nam tổ chức một loạt các sự kiện nhằm gây ấn tượng đối với giới làm phim quốc tế, trong đó có sự kiện “Đêm Việt Nam”, dự kiến diễn ra trong tối 20/5 theo giờ địa phương.

Trong “Đêm Việt Nam”, bộ phim mới “Đảo của dân ngụ cư” (đạo diễn Hồng Ánh) sẽ được giới thiệu, bên cạnh đó còn có 3 dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Quốc tế Cannes gồm: “Người vợ ba”, “Vị” (Taste) và “Con culi không biết khóc” (Culi never cries).

Đặc biệt, “Vị” (Taste) (đạo diễn Lê Bảo) và “Con culi không biết khóc” (Culi never cries) (đạo diễn Phạm Ngọc Lân) là 2 trong số 15 dự án phim được lựa chọn ở hạng mục The Cinefondation’s Atelier - một trong những hạng mục chính của LHP Cannes nhằm giúp các nhà làm phim trẻ có cơ hội giới thiệu những tác phẩm độc đáo của họ tới các nhà làm phim trên thế giới.

co gi trong dem viet nam tai lhp cannes 2017
Một cảnh trong phim ngắn "Vị" của đạo diễn Lê Bảo

Riêng dự án phim “Người vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh sẽ được một suất chính thức tại Marché Du Film (chợ phim), nơi có rất nhiều nhà đầu tư và phát hành nổi tiếng.

Bên cạnh đó, trong “Đêm Việt Nam”, Cục Điện ảnh Việt Nam cùng Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình Quốc gia Cộng hòa Pháp sẽ tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Đồng thời, điện ảnh Việt Nam cũng sẽ giới thiệu một số bộ phim gây tiếng vang tại các Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế.

Ngoài ra, trong thời gian từ 17-28/5, lần đầu tiên, Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Điện ảnh Quốc gia Pháp (CNC) cùng các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, phát hành phim... tổ chức và trưng bày phim tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim lần này.

Gian hàng sẽ đón tiếp khách, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến điện ảnh - du lịch Việt Nam… trong thời gian diễn ra Chợ phim. Đồng thời, gian hàng cũng sẽ giới thiệu về Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF); giới thiệu các bối cảnh quay phim hấp dẫn cũng là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam, qua đó quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam (Tràng An, Hạ Long, Sơn Đoòng…).

Có thể nói, đây là một trong những nỗ lực của Cục Điện ảnh Việt Nam nhằm đưa điện ảnh nước nhà tiến gần hơn với điện ảnh quốc tế, tìm cơ hội hợp tác cùng các nhà làm phim, nhà sản xuất, các đơn vị phát hành quốc tế. Đồng thời, Cục Điện ảnh Việt Nam cũng mong muốn qua hoạt động này sẽ đưa các nhà làm phim quốc tế đến với Việt Nam cùng các chương trình trao đổi, đào tạo, góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng của các nhà làm phim trong nước.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.