‘Cô gái dân ca’ Cà Mau trở thành Quán quân 'Hát vui'

11:05 | 30/05/2016

1,795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trúc Như, cô gái hát dân ca đến từ Cà Mau với giọng “ngọt như mía lùi” đã trở thành Quán quân của cuộc thi karaoke truyền hình Hát vui – Vui hát mùa đầu tiên.

Thử thách mà chương trình dành cho Bá Duy và Trúc Như trong đêm Chung kết xếp hạng Hát vui – Vui hát diễn ra cuối tuần qua gổm 2 phần, hát đơn và song ca cùng giám khảo.

Ở phần đơn ca, Lê Bá Duy chọn trường ca Hòn Vọng Phu với sự hỗ trợ của vũ đoàn ABC và nhóm cascadeur AXN. Tiết mục được biên đạo múa Ngọc Hiền và Thiên Lãng dàn dựng hoành tráng với các màn đu dây từ mái sân khấu xuống và đánh nhau trên sân khấu.

tin nhap 20160530105503
Tiết mục đơn ca của Bá Duy

Để thể hiện tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ hết mình dành cho học trò, cả 4 thành viên của ekip huấn luyện Đa Sắc, 4 thí sinh trước đó đã tham gia trợ diễn cho Bá Duy. Nói về lý do chọn ca khúc này cho Bá Duy, Hoàng Bách cho biết trường ca Hòn Vọng Phu là một bài hát thể hiện tinh thần bất khuất của người lính. Ca khúc hợp với Bá Duy bởi anh cũng là một chiến sĩ bộ đội.

Nhận xét về phần thi của Bá Duy, giám khảo Ngọc Sơn cho rằng Bá Duy hát rất hay, trọn vẹn, ngọt ngào, ý nghĩa. Giám khảo Phương Thanh thì chỉ ra 2 khuyết điểm nhỏ của Bá Duy đó là ở phần 2 của bài hát, nam thí sinh hát chưa đủ mạnh mẽ, khí thế và hát trật nốt một chữ ở đoạn cuối.

tin nhap 20160530105503
Trúc Như hát đơn ca "Nếu đời không có anh"

Thí sinh Phạm Trúc Như chọn ca khúc “Nếu đời không có anh” cho phần thi đơn ca. Cô thể hiện mượt mà và sâu lắng ca khúc, đồng thời thêm vào bài hát một đoạn ca cổ để phát huy lợi thế ca cải lương của mình bởi cô vốn là hậu duệ của một gia đình có truyền thống nhiều đời ca cải lương ở Cà Mau.

Giám khảo Ngọc Sơn đánh giá cao giọng hát của Trúc Như, giọng hát tốt hơn các vòng thi trước. Giám khảo Phương Thanh nhận xét Trúc Như có giọng hát tốt và gần với ca sĩ chuyên nghiệp. Phần thi của Trúc Như sẽ hoàn hảo nếu như cô không bị hụt hơi ở nốt cuối cùng trong đoạn ca cổ.

Ở phần song ca, thí sinh Lê Bá Duy song ca cùng nữ ca sĩ Phương Thanh trong ca khúc Vì em yêu anh và thí sinh Phạm Trúc Như song ca cùng giám khảo Ngọc Sơn ca khúc “Khúc hát tình quê”.

tin nhap 20160530105503
Bá Duy song ca Phương Thanh

Nhận xét về 2 thí sinh, ca sĩ Hoàng Bách cho rằng Trúc Như đã thể hiện tốt sở trường và không “lép vế” quá nhiều khi song ca cùng với danh ca Ngọc Sơn. Với Thế Duy, Hoàng Bách tin rằng Bá Duy còn có thể làm tốt hơn nữa nếu anh dám đặt mình ra khỏi vùng an toàn.

Nữ ca sĩ Đông Đào cho rằng mình chọn Bá Duy không sai bởi lúc ở vòng sơ tuyển, chính chị là người chấm điểm và chọn Bá Duy. Về Trúc Như, chị nhận xét học trò của mình đã làm được điều mà chị lo sợ trước đó ở phần song ca cùng giám khảo Ngọc Sơn vì nam giám khảo đi lưu diễn nước ngoài đến gần sát chương trình mới về nên thời gian ráp với Trúc Như rất ít.

tin nhap 20160530105503
Trúc Như song ca với Ngọc Sơn

Kết quả 2 phần thi đơn ca và song ca, thí sinh Phạm Trúc Như giành được số điểm 39,5 điểm, cao hơn thí sinh Lê Bá Duy 1 điểm. Như vậy, Trúc Như chính thức trở thành Quán quân của chương trình Hát vui – Vui hát với giải thưởng 300 triệu, trong đó phần thưởng của thí sinh là 200 triệu và 100 triệu đồng thuộc về ekip huấn luyện Thuyền Hoa.

Anh bộ đội Lê Bá Duy nhận giải Á quân với giải thưởng 200 triệu đồng, trong đó phần thưởng của thí sinh là 150 triệu và 50 triệu đồng thuộc về ekip huấn luyện Đa Sắc.

tin nhap 20160530105503
Quán quân, á quân Hát vui - Vui hát

Về Trúc Như, cô cảm thấy mình rất may mắn. Từ một thí sinh mới chập chững bước lên sân khấu, chưa biết gì nhưng lại được sự hướng dẫn, chỉ bảo của 2 ca sĩ nổi tiếng là Ngọc Sơn và Phương Thanh và được sự hỗ trợ, hướng dẫn từ 2 ekip chuyên nghiệp. Và với một cô gái vừa trải qua những đau khổ của cuộc hôn nhân, phải một mình nuôi con nhỏ như Trúc Như thì tình cảm mà khán giả dành cho cô trong suốt thời gian tham gia Hát vui – Vui hát đã an ủi, động viên cô lạc quan hơn trong cuộc sống. 

T.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.