CIA giết Bin Laden trên Internet

10:18 | 02/05/2016

2,234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm chiến dịch săn lùng và tiêu diệt Osama bin Laden, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã công bố một bản mô tả chi tiết về các hoạt động, tái tạo lại các sự kiện, "như thể sự việc đang xảy ra ngày hôm nay".
tin nhap 20160502101405
Người dân Arập theo dõi tin tức về cái chết của Bin Laden

"Để kỷ niệm năm thứ năm ngày thực hiện thành công chiến dịch thanh trừng Osama bin Laden tại Abbottabad, Pakistan, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết về cuộc tấn công này trên twitter, như thể sự việc đang xảy ra ngày hôm nay" – phát ngôn viên CIA cho biết.

CIA đã tóm tắt bằng lời kèm hình ảnh gần như mỗi phút hoạt động của chiến dịch kéo dài 8 giờ này trong microblog của mình trên Twitter. Theo quá trình tái hiện các sự kiện, máy bay trực thăng Mỹ đến Abbottabad (Pakistan) 2 giờ sau khi bộ chỉ huy chiến dịch phát lệnh hành động.

Theo những hình ảnh được công bố, gần như tất cả các thành viên chính phủ Mỹ đều tập trung theo dõi diễn tiến của chiến dịch. Sau 2 giờ 14 phút kể từ khi đặc nhiệm Mỹ đến Abbottabad, họ đã tìm thấy và giết chết Osama bin Laden. 14 phút sau đó, cái chết của bin Laden được xác nhận và báo cáo lên Tổng thống Mỹ.

Vào đêm 2 tháng 5 năm 2011, thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bốAl-Qaeda, Osama bin Laden đã bị lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ giết chết ở ngoại ô thành phố Abbottabad của Pakistan. Thi thể của y được bí mật đưa lên tàu chiến Mỹ rồi ném xuống biển ở ngoài khơi xa.

Thiện Tâm

Ria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc