Chuyện tình của một hoa hậu

16:59 | 18/09/2016

956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có bao giờ bạn tự hỏi, yêu một cô hoa hậu sẽ thế nào không? Có lẽ, khi đối diện với câu hỏi này, các anh chàng sẽ hình dung ra ngay được rất nhiều câu trả lời. Song, tôi cá rằng để yêu một hoa hậu là rất khó, cái khó ở đây không phải về mặt tình yêu mà ở sự thấu hiểu và đồng cảm với thân phận hoa hậu…

1. Bây giờ, tháng Ngâu cũng vừa đi qua rồi, những cơn mưa buồn hiu hắt đã thôi không còn trút xuống mỗi đêm. Tiếng hạt mưa rơi tí tách ngoài hiên, tiếng gió thổi qua cây bàng trước ngõ kêu xào xạc… cũng trở thành hoài niệm. Không hiểu sao tôi lại rất thích mưa đêm, dù mưa đêm thì bao giờ cũng buồn. Nếu bạn không tin, đố bạn tìm thấy một tác phẩm nào mà tả mưa đêm lại không đượm buồn như thế!

Ký ức ấu thơ của tôi cũng đầy hình ảnh những cơn mưa đêm. Đó là những đêm tôi nằm trên đi-văng giả vờ ngủ để bà an tâm, chứ thật ra tôi đang lắng nghe mưa ngoài sân. Đó cũng là lúc đứa bé lên 8 như tôi bắt đầu xuất hiện những tâm tư. Tôi hay nghĩ về những người thân, về cha mẹ mình. Miên man nghĩ rồi tôi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay biết.

Năm tháng trôi đi, ai rồi cũng lớn khôn, trưởng thành. Nhưng chắc chắn một điều, ai cũng có ký ức tuổi thơ của riêng mình, chỉ là buồn - vui khác nhau mà thôi.

Tôi không hỏi hoa hậu Thu Vũ, một cô gái khá đồng gia cảnh với tôi có những ký ức mưa đêm như thế hay không? Nhưng hôm anh em ngồi trò chuyện với nhau, Thu Vũ có tâm sự rằng, ký ức tuổi thơ của cô là chuỗi ngày thật buồn. Buồn lắm!

Ba mẹ ly hôn khi Thu Vũ lên 10 tuổi, tuổi thơ của cô là những lần xuôi ngược chuyển trường từ quê Mỹ Tho lên Sài Gòn. Chuyện là hồi cô học lớp 3, bố mẹ cô lên Sài Gòn lập nghiệp nên đưa chị em cô theo học; nhưng rồi sau đó thì xảy ra biến cố hôn nhân của cha mẹ, thế là mẹ và hai chị em cô lại quay về lại quê hương sinh sống. Mỗi lần như vậy, đứa trẻ phải tập quen lại tất cả mọi thứ, từ trường lớp, thầy cô, bạn bè.

Mẹ cô thì tất bật suốt ngày với công việc bên ngoài để kiếm tiền lo cho gia đình, cho chị em cô ăn học. Vì thế, ngoài việc trông đứa em trai thì Thu Vũ ngày bé thường chỉ quanh quẩn một mình trong nhà. Trẻ con một mình đã buồn, lại thêm nỗi buồn vắng cha nên có lúc thu mình trong góc nhà như một đứa tự kỷ.

tin nhap 20160918164854

Lớn lên, Thu Vũ thích học ngành Y nhưng thi không đỗ nên chuyển sang học ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn ở TP.HCM. Song, đúng là người ta nói, phận má hồng hay lận đận, truân chuyên, không chỉ trong tình duyên mà cả trong cuộc sống. Thu Vũ là một cô gái có hoàn cảnh như vậy. Cô vừa mới học đến năm 2 thì gia đình lại gặp một biến cố lớn trong kinh doanh khiến gia đình gần như phá sản. Nhà không còn đủ khả năng tài chính để cho hai chị em cô theo học nữa, thế là cả hai lại khăn gói về quê phụ mẹ.

May mắn sao cô gặp lại một người bạn cũ, người này đang làm một công ty về game. Đồng cảm với hoàn cảnh của bạn, người này đã mời Thu Vũ về làm cùng. Công việc đó đã giúp gia đình cô bước qua sóng gió và dần ổn định về sau này. Thu Vũ làm ở công ty cho đến năm 2013 thì nhân duyên đưa đẩy cô đến với cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013 và đạt giải Hoa hậu ảnh. Cũng từ giải này, Thu Vũ lại tiếp tục có duyên trở thành Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á tổ chức năm sau đó.

2. Cuộc sống gia đình Thu Vũ bây giờ đã ổn định rồi. Nhưng cô vẫn mang một nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn, điều luôn làm cô cảm thấy đau mỗi khi nghĩ về, đó là người cha của mình. Người ta nói, con gái là người tình kiếp trước của cha, cá nhân tôi tin vào điều đó. Con gái rất thương cha và có lẽ, người cha nào cũng yêu con gái mình đến vô cùng.

Với cha con Thu Vũ ngày còn trong một mái ấm cũng vậy, Thu Vũ khẳng định cô thương cha hơn cả mẹ. Ngày đó, cô suốt ngày lẽo đẽo theo cha, từ chuyện ăn uống đến học hành phải có cha mới chịu.

Nhưng kể từ khi cha mẹ cô chia tay cho đến nay, cô chưa một lần gặp lại cha mình. Cô luôn tự hỏi, tại sao cha lại không thương mình, không tìm gặp cô dù đó là chuyện rất giản đơn? Ngày còn đi học, những lần bị bạn bắt nạt, hay lớn lên có những lần vấp ngã trên đường đời, những khi ấy cô mới thấy tủi thân đến vô cùng.

Kể đến đây, Thu Vũ đã khóc. Mỗi gia đình mỗi cảnh, song, hẳn là có nhiều lý do dẫn đến việc cha cô không quay về thăm mẹ con cô. Đó có khi là cả một nỗi khổ tâm của người làm cha mà con cái nhiều khi không thể hiểu.

Và tôi nghĩ, chắc đã đôi lần người cha ấy lặng lẽ đứng đằng xa bên bờ rào sân trường nhìn cô con gái đi học về. Hình ảnh đó của người cha cũng mang nặng nỗi buồn và đáng thương như chính cô con gái của mình, đúng không?

3. Vốn thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ, hiểu được nỗi niềm của những đứa trẻ không có trọn vẹn tình thương cha mẹ nên Thu Vũ mơ ước một mái ấm gia đình của mình sau này. Cô đã mất đi một phần quan trọng của cuộc đời con gái, nếu người đàn ông sát cánh bên cạnh cô sau này mà không thể bù đắp phần mất mát ấy, hay vì lý do gì đó không bên cạnh cô thì cuộc đời cô xem như bế tắc hoàn toàn.

Có lẽ chính vì tâm lý đó mà Thu Vũ đâm ra hơi lo lắng khi chọn gắng kết với một ai đó. Thậm chí là với cả người mà cô đã đính hôn vừa qua. Nghe thì có vẻ cực đoan, nhưng tôi cho đó là tâm lý rất dễ hiểu của người con gái chịu nhiều tổn thương trong quá khứ như cô. Cho nên tôi có trêu Thu Vũ rằng: "yêu một hoa hậu đã khó, yêu một hoa hậu như em còn khó khăn gấp bội phần, Thu Vũ ạ".

Có bao giờ bạn tự hỏi, yêu một cô hoa hậu sẽ thế nào không? Có lẽ, khi đối diện với câu hỏi này, các anh chàng sẽ hình dung ra ngay được rất nhiều câu trả lời trong đầu. Mà chung quy đó là sự hãnh diện tột bậc khi có được một "nàng thơ" rất xinh đẹp và nết na.

Song như tôi đã nói, thật sự yêu một hoa hậu là rất khó, cái khó ở đây không phải về mặt tình yêu mà ở sự thấu hiểu và đồng cảm với thân phận và công việc của thân phận hoa hậu. Một hoa hậu thì phải thường xuyên diện váy áo lộng lẫy đi dự sự kiện, đi gặp đối tác (thường là nam); hay nay cô ấy phải ôm anh này chụp hình, mai lại thấy nắm tay với anh nọ chụp hình… những việc như thế thì liệu anh người yêu của hoa hậu có hiểu và cảm thông được không?

Mà cho dù vì yêu, anh ta có thể cảm thông được nhưng bên cạnh anh ta còn có gia đình, có bạn bè, có lối xóm xung quanh, họ có hiểu và cảm thông không, hay sẽ thấy "chướng mắt" và lời ra tiếng vào với anh? Khi đó, liệu anh ta có chắc sẽ không bị tác động?

Đó là chưa kể, nhiều đàn ông hay có tật xấu là hễ có người bạn gái xinh đẹp, chứ chưa nói đến đó là một hoa hậu thì các anh lại hay hoài nghi và ghen tuông vô cớ. Chính sự hoài nghi và ghen tuông đó là thứ giết chết tình yêu một cách từ từ nhưng hữu hiệu nhất.

Hơn nữa, là một người đàn ông bình thường yêu một người nổi tiếng như hoa hậu, anh ta sẽ trở thành một nửa "người của công chúng". Nếu như trước đây anh đi đâu, làm gì cũng được nhưng là người yêu của hoa hậu thì sẽ khác; không đến mức là nhất cử nhất động sẽ bị đưa lên mặt báo nhưng chắc chắn anh ta sẽ không còn được tự do thoải mái.

Rồi khi hoa hậu vướng phải những vụ scandal không mong muốn, như Thu Vũ từng vướng vụ clip "nói tiếng Anh dở" thì không chỉ mình hoa hậu bị áp lực dư luận mà cả người đàn ông bên cạnh và gia đình anh ấy cũng phải chịu áp lực không kém…

Cộng tất cả những điều ấy lại thì liệu một anh chàng nào đó có thể đi bên một hoa hậu bền lâu không, nếu không có cả một sự cố gắng, một tình yêu, sự thấu hiểu và cảm thông, cũng như một nhân duyên lớn thật sự?

Cô hoa hậu sinh năm 1990 Thu Vũ đã có đính hôn với người đàn ông mà trước đó không lâu đã tỏ tình với cô ngay sau lần gặp đầu tiên. Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, tôi tin trên đời này tồn tại nhiều cuộc tình như thế. Song, cũng dễ để hiểu rằng tình yêu ấy tiềm ẩn một vài nguy cơ rất lớn, xuất phát từ chuyện cả hai chưa hiểu về nhau.

Ban đầu, người ta chỉ cần thấy thích, thấy yêu nhau là đã đủ rồi; nhưng sau tiếng sét ái tình đầy mê đắm, người ta - ở đây có thể là cả chàng trai và cô gái dần nhận ra họ có nhiều sự khác biệt, nhiều thứ mà mình thật sự chưa sẵn sàng đón nhận hay có thể dung hòa. Sự đắn đo lúc này là điều cần thiết…

Trong hơn 2 tiếng ngồi nghe Thu Vũ tâm sự, tôi cảm nhận được điều này từ cô, một chút đắn đo. Mà với nhiều lẽ nêu trên, tôi đồng cảm với Thu Vũ.

Nhiều bạn trẻ hay băn khoăn là không biết "sống thử" có tốt hay không, tôi cũng không chắc điều ấy, nhưng riêng với tình yêu thì rất cần phải thử, bằng phép thử thời gian. Có lẽ, Thu Vũ cũng hiểu điều ấy. Tôi mong với cách suy nghĩ này, Thu Vũ sẽ xây dựng được một hạnh phúc thật sự viên mãn cho mình ở mai sau.

Hoàng Lãm

CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc