Chuyển tải hơn 4.000 khách sau vụ hai tàu hoả chở hàng đâm nhau

11:51 | 27/05/2018

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ 2 tàu hoả chở hàng đâm nhau tại sân ga Núi Thành (Quảng Nam) vào chiều 26/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức chuyển tải hành khách, khẩn trương khắc phục sự cố để phấn đấu đến 15h ngày 27/5 sẽ thông tuyến.
chuyen tai hon 4000 khach sau vu hai tau hoa cho hang dam nhauBảo hiểm PVI trao tạm ứng bồi thường tới gia đình 2 lái tàu SE19
chuyen tai hon 4000 khach sau vu hai tau hoa cho hang dam nhauTàu khách tông xe ôtô tải, đường sắt Bắc-Nam tê liệt
chuyen tai hon 4000 khach sau vu hai tau hoa cho hang dam nhauTàu hỏa tông xe "hổ vồ", 6 toa lật ngang, ít nhất 2 người tử vong

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của VNR đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục vụ tai nạn. VNR đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư và các bộ ky chuyên dụng dùng để tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo VNR cho biết, khó khăn nhất là đưa phương tiện, thiết bị đến hiện trường để tách rời 2 đầu máy bị mắc vào nhau và đưa các toa xe bị trật bánh ra khỏi vị trí ghi.

chuyen tai hon 4000 khach sau vu hai tau hoa cho hang dam nhau
Hiện trường vụ tai nạn 2 tàu hỏa đâm trực diện khi vào ga ở Quảng Nam.

Đến 10h sáng nay (27/5), việc tách đầu máy đã được hoàn thành, hiện đang tiếp tục đưa các toa tàu ra khỏi vị trí bị nạn để sửa chữa ghi, đường ray... Dự kiến, đến 15h chiều nay sẽ thông tuyến.

Cũng theo lãnh đạo VNR, ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức chuyển tải hành khách trên các đoàn tàu (từ ga Tam Kỳ đến ga Trị Bình và ngược lại). Tính đến 10h ngày 27/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải gần 4.000 hành khách trên 10 đoàn tàu.

Dự kiến đến trước khi thông tuyến, sẽ tiếp tục chuyển tải 1 đoàn tàu khách với 263 hành khách. Sau khi thông tuyến sẽ tiếp tục triển khai cứu hộ bước 2 để trả tốc độ chạy tàu qua ga.

Vào hồi 16h18 ngày 26/5, tại ga Núi Thành có kế hoạch đón đoàn tàu hàng số hiệu ASY2 do đầu máy 011 kéo thông qua đường số 2. Cùng lúc đó, trên đường ga số 3 có đoàn tàu dồn số hiệu 2469 do máy 350 kéo đang thực hiện dồn.

Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua ghi N4 vào đường số 2 thì đầu máy 350 của tàu dồn vượt mốc xung đột gây va chạm giữa hai đoàn tàu. Về thiệt hại ban đầu của vụ tai nạn, không có thiệt hại về người.

Tàu hàng ASY2 đầu máy và 4 toa xe hàng bị trật bánh, toa xe hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga; đầu máy và 1 toa xe của tàu dồn bị trật bánh.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc