Chuyện lạ về người đàn ông sống không cần ăn

07:00 | 02/07/2013

1,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh chàng người Sri Lanka này đã có hẳn một bài phát biểu trên chương trình Taboo USA của kênh National Geographic rằng, anh ta có thể sống hoàn toàn nhờ không khí...

Thật vậy, Kirby de Lanerolle, người Sri Lanka, là một người sống chay, với các nguồn nuôi dưỡng cơ thể chỉ từ ánh sáng, gió và "sự rung cảm của Chúa trời" như anh nói. Anh tuyên bố hiếm khi ăn thực phẩm như người bình thường và việc này chỉ diễn ra không quá 10 lần mỗi năm.

Lanerolle hiện là người duy nhất trên thế giới được ghi nhận đã hoàn thành một cuộc đua marathon chỉ nhờ uống nước trong suốt 3 tháng. Nhiều người từng mất mạng khi từ bỏ thực phẩm để bắt đầu lối sống chay, nhưng anh quả quyết đã sống sót trong 5 năm qua mà không nhờ ăn uống.

Các chuyên gia y tế cho rằng, một người bình thường chỉ sống được tối đa 2 tháng nếu không ăn bất kỳ thực phẩm nào. Dẫu vậy, Lanerolle nói anh chỉ ăn 7 lần trong 10 tháng qua và giới hạn mức năng lượng cung cấp của mỗi bữa ăn này không quá 500 calo. Là người duy nhất sống chay ở Sri Lanka, Lanerolle tiết lộ, mỗi khi ăn thực phẩm thông thường, anh cảm thấy mệt mỏi và phát bệnh.


Bỏ ngoài tai những cảnh báo của các chuyên gia về thuyết sống chay, Lanerolle khẳng định, anh thường xuyên đi khám bác sĩ và hiện trong tình trạng sức khỏe hoàn hảo. Lanerolle thậm chí tin rằng, thói quen ăn uống dị thường của mình có thể đảo ngược quá trình lão hóa và khiến anh trở thành bất tử (?!).

 

Vi Lâm (Theo Miaminews/DM/Natgeotv)