Chuyện lạ: Hàng ngàn người ‘ùn ùn’ đi xem cây mai tiền tỷ

19:00 | 10/02/2016

4,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng ngàn người đã đổ về thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để chiêm ngưỡng và chụp hình với cây mai “khủng”. 
chuyen la hang ngan nguoi un un di xem cay mai tien ty
Tán cây mai có đường kính 10 mét.

Những ngày Tết, vườn nhà anh Trần Công Thạnh (ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) có hàng ngàn lượt người đến chụp hình cây mai “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Cây mai có chiều cao khoảng 5 mét và tán lá rộng có đường kính 10 mét. Anh Thạnh đo gốc cây có chu vi khoảng 1,2 mét.

Hơn 10 năm nay, người dân tìm đến cây mai để chụp hình nhiều lắm. Ngày trước, đường chưa trải nhựa nên người dân đi lại còn khó khăn và ít ai biết cây mai này. Cây mai có tuổi thọ 50 năm. Ngày trước, cây được trồng trong chậu gỗ.

Từ năm 1985, cây mai được đưa ra ngoài đất để trồng. Cách chăm sóc đơn thuần, đến mùa lặt lá, cho phân, phun thuốc sâu bệnh. Từng vào giai đoạn, anh Thạnh quan sát cây mai có các biểu hiện bị sâu ăn lá, sâu đục thân, nóng da thì bón phân hay phun thuốc tùy theo các triệu chứng.

chuyen la hang ngan nguoi un un di xem cay mai tien ty
Mỗi ngày, hơn 1.000 lượt người dân đến xem và chụp hình bên cây mai.

Cứ đến ngày 15 tháng Chạp, anh Thạnh thuê người lặt lá. Nếu quan sát thấy nụ đã lớn thì lặt lá chậm hơn, nếu nụ hoa nhỏ thì lặt lá sớm hơn. Khi lặt lá xong, đến ngày 19 – 20 tháng Chạp tưới nước, bón phân. Anh Thạnh chăm sóc mai đã lâu và gắn liền hàng chục năm nay nên đã quen.

Mỗi năm Tết đến, anh Thạnh phải túc trực bên cây mai để canh và giữ mai. Cây mai này đối với gia đình anh Thạnh xem như vô giá và nhất định không bán. Nhiều người đến ngỏ lời mua cũng không dám đưa ra giá. Lần gần đây, một “đại gia” không nói tên đã trả đến vài tỷ đồng để rước cây mai này nhưng gia đình anh Thạnh vẫn chưa quyết định bán.

chuyen la hang ngan nguoi un un di xem cay mai tien ty

Mai vàng rực rỡ đón nắng xuân

(Petrotimes) – Nếu như cành đào báo hiệu xuân về ở phía Bắc trong cái lạnh thì ở phương Nam, cây mai khoe sắc thắm trong nắng ấm mùa xuân.

chuyen la hang ngan nguoi un un di xem cay mai tien ty

Thực hư cây mai giá 1,5 tỷ đồng

(Petrotimes) - Những ngày gần đây, người dân Sài Gòn râm ran bàn tán về cây mai có giá 1,5 tỷ đồng. PV Petrotimes đã gặp chủ nhân rao bán cây mai trên để tìm hiểu thực hư.

chuyen la hang ngan nguoi un un di xem cay mai tien ty

Những cây hoa “khủng” của mùa Tết 2013

(Petrotimes) - Các cây đào, mai này không những là cây to, có thâm niên, mà còn có giá bán cao, lên tới hàng trăm triệu đồng, có hình dáng độc đáo và được các ông chủ của chúng chăm sóc với chế độ khá đặc biệt.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc