Chuyển giao cho Việt Nam nhiều kỹ thuật mổ cột sống phức tạp

15:20 | 20/12/2014

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/12, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị cột sống quốc tế Khánh Hòa lần thứ 6. Đây là một diễn đàn lớn để các bác sỹ chuyên ngành cột sống trong nước và quốc tế gặp gỡ, chuyển giao kỹ thuật, nhằm cải thiện kiến thức mới nhất, kỹ thuật trong việc chăm sóc bệnh lý cột sống và giúp phát triển phẫu thuật cột sống trong vùng châu Á - Thái Bình Dương.

 

Chuyển giao nhiều kỹ thuật phẫu thuật cột sống phức tạp

Một ca phẫu thuật cột sống.

Hội nghị có sự tham gia của gần 100 chuyên gia về cột sống đến từ 7 quốc gia vùng Châu Á- Thái  Bình Dương. Tại hội nghị, các chuyên gia quốc tế đầu ngành về cột sống đã trình bày các bài giảng về các chuyên môn, kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực này.

Trước đó, từ ngày 17 đến 19/12, đã có 15 bệnh nhân đến từ các tỉnh Nam Trung bộ mắc các bệnh lý cột sống phức tạp như: Vẹo cột sống, xẹp cột sống… đã được các chuyên gia phẫu thuật tại Khoa Cột sống, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Những hoạt động này nhằm chuyển giao các kiến thức mới nhất, kỹ thuật trong việc chăm sóc bệnh lý cột sống và giúp phát triển phẫu thuật cột sống trong vùng Châu Á- Thái Bình Dương.

Bác sỹ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: Tất cả những kỹ thuật này chúng tôi đều tham gia cùng làm việc và tiếp thu tốt.. Những năm tới, chúng ta tự tin sẽlàm chủ được phẫu thuật cột sống theo đà tiến bộ của ngành cột sống Châu Á - Thái Bình Dương."

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc