Chuyện chưa kể về nữ sinh Hải Phòng vô địch Olympia

14:44 | 20/06/2011

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba lần đăng ký dự thi “Đường lên đỉnh Olympia”, cả ba lần hồ sơ của Ngọc Oanh đều thất lạc. Phải đến lần thứ tư, thầy giáo chủ nhiệm giúp Oanh nộp hồ sơ, Oanh mới có tên tham dự cuộc thi.

>> Ngọc Oanh trở thành tân Vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2011

Dọc đường hỏi thăm về nhà của Phạm Thị Ngọc Oanh, cô nữ sinh lớp 12A2 trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 11, rất nhiều người biết đến Oanh. Niềm vui chiến thắng, tự hào về cô học trò này đã nhanh chóng lan toả nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nhất là lãnh đạo địa phương, nhân dân, thầy cô và bạn bè huyện Tiên Lãng – quê hương của Oanh.

Ngọc Oanh trở về trường THPT Tiên Lãng ngay trong chiều 19/6

Thầy hiệu trưởng xắn tay… đón Oanh

Chiều 19/6, trong thời khắc chờ xe đưa Oanh sau cuộc thi từ Hà Nội trở về, chúng tôi có cuộc tiếp xúc với thầy hiệu trưởng và nhiều thầy cô giáo trong trường THPT Tiên Lãng.

Thầy Cao Thanh Sửu, hiệu trưởng trường THPT Tiên Lãng vui mừng chia sẻ: Oanh là một học sinh rất xuất sắc, 12 năm đạt học sinh giỏi toàn diện, năm học vừa qua em đạt giải nhì thành phố môn Hoá học. Em là một học sinh yêu thích môn Hoá và luôn đạt thành tích cao trong môn học này.

Thầy Nguyễn Văn Bặn, giáo viên dạy Lịch sử chia sẻ, qua quá trình công tác, qua đồng nghiệp, học sinh và qua cuộc thi, thầy nhận thấy Oanh là một học sinh thông minh, có bản lĩnh và rất tự tin. Phản xạ của em trước những câu hỏi tình huống là khá nhanh nhạy và có kiến thức tổng hợp rất tốt. Các yếu tố này, kết hợp với sự may mắn đã giúp Oanh có được thành tích cao nhất của cuộc thi. Đây là lần đầu tiên trường có học sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” nên niềm tự hào cũng được nhân lên gấp bội.

Khởi đầu gian nan

Trong không khí náo nhiệt của trường, thầy Nguyễn Văn Tuyền – giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 không giấu nổi niềm vui và xúc động. Thầy Tuyền chia sẻ: Trong quá trình chủ nhiệm lớp, thầy đã phát hiện ra khả năng nhận thức của Ngọc Oanh rất tốt, có triển vọng để tham dự cuộc thi Olympia.

Ban đầu Oanh chưa tự tin nên đã từ chối lời đề nghị nộp hồ sơ tham dự cuộc thi này. Qua nhiều lần động viên, Oanh đã đồng ý. Thầy Tuyền là người trực tiếp làm hồ sơ đăng ký cho Oanh. Tuy nhiên, ba lần hồ sơ đều bị thất lạc, không đến được ban tổ chức cuộc thi. Mãi đến lần thứ tư, thầy Tuyền đã trực tiếp fax hồ sơ của Oanh lên ban tổ chức, khi ấy em mới chính thức có tên tham dự cuộc thi.

Ngọc Oanh là một người kín đáo nên mãi đến ngày nhận được lịch thi, thầy giáo mới cho mọi người biết thông tin Oanh đi thi.

Trải qua các chặng thi tuần, thi tháng và thi quý, Oanh rất tự tin nhưng sau đó thì Oanh nửa mừng nửa lo ở chặng chung kết vì các bạn cùng thi đều rất giỏi. Nguyễn Thị Thuỷ, bạn thân, học cùng lớp của Oanh cho biết: Tâm lý lúc khởi động cuộc thi chung kết, Oanh khá lo lắng. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, Oanh đã thực sự lấy lại sự tự tin, bĩnh tĩnh tiếp tục hành trình.

Mang món quà ý nghĩa về trường

Cửa xe đoàn cổ động và người thân vừa hé mở, thầy cô, bạn bè đã chờ sẵn ở trường chạy ùa ra xe chúc mừng Ngọc Oanh. Ngọc Oanh bày tỏ: Đạt thành tích cao tại cuộc thi này, em thực sự cảm ơn lãnh đạo địa phương, thầy cô, bố mẹ và bạn bè, đặc biệt là thầy chủ nhiệm Nguyễn Văn Tuyền, là người động viên Oanh suốt chặng đường của cuộc thi. Bên cạnh đó là sự cổ vũ của các bạn học và sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ.

Điều đặc biệt hơn cả là năm 2011, trường THPT Tiên Lãng tròn 50 năm thành lập. Ý thức được sự kiện trọng đại này của trường, Oanh mong muốn sẽ làm được một việc gì đó thật đặc biệt và thật ý nghĩa cho trường.

Và kết quả, sau cuộc thi Olympia lần này, em đã rất vui sướng vì mình đã đạt giải Nhất, mang một món quà tinh thần về cho trường nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập trường vào tháng 11 sắp tới.

Theo DV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc