Chung cư Hồ Gươm Plaza phát hỏa lúc nửa đêm

08:40 | 14/12/2015

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nửa đêm, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy tại tầng 18 chung cư khiến hàng trăm người hoảng loạn. Hai người phải nhập viện do ngạt khí...
chung cu ho guom plaza phat hoa luc nua dem"Đại gia điếu cày" bị dừng cấp phép xây chung cư
chung cu ho guom plaza phat hoa luc nua demHỏa hoạn ở chung cư Vimeco, hàng ngàn người tháo chạy
chung cu ho guom plaza phat hoa luc nua demHỏa hoạn tại khu đô thị Linh Đàm

Sự việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 14/12, tại chung cư Hồ Gươm Plaza (số 110 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza phát hiện có mùi khét hết sức khó chịu. Thấy vậy, họ đi kiểm tra thì thấy khói bốc ra từ căn hộ nằm trên tầng 18A của chung cư. Ngoài ra, họ còn nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ từ căn hộ số 1805.

chung cu ho guom plaza phat hoa luc nua dem
Xe cứu hỏa tới chữa cháy tại chung cư Hồ Gươm Plaza.

Tiếp nhận thông tin, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội điều động lực lượng, phương tiện đến dập lửa, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà số 1805 có hai mẹ con bao gồm một phụ nữ mang bầu và một cháu bé 5 tuổi.

Do căn hộ bị cháy nằm ở tầng quá cao nên cảnh sát đã phải tiếp cận trực tiếp đưa hai người bên trong xuống dưới theo cầu thang của tòa nhà. Cho hơn 1 giờ sau, cảnh sát mới có thể đưa hai mẹ con trong căn hộ xuống dưới để đưa đi cấp cứu.

Theo phản ánh của các hộ dân, khi căn hộ phát hỏa, hệ thống chuông báo động của tòa nhà này không hoạt động, còn thang máy vẫn chạy bình thường. Các cư dân của cũng tỏ ra bức xúc vì trước đó họ đã từng nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần may Hồ Gươm phải kiểm tra hệ thống cứu hỏa, nhưng đều bị bỏ qua.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc