[Chùm ảnh] "Đại chiến cà chua" lần thứ 70 ở Tây Ban Nha

13:50 | 27/08/2015

865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm qua (26/8), hơn 40.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha để tham gia vào cuộc "đại chiến" với hơn 150 tấn cà chua chín mọng được tung ném trên khắp các đường phố.  

ki di le hoi bat lon o canada

Kì dị lễ hội bắt lợn ở Canada

Lễ hội bắt lợn ở Quebec (Canada) là một trong những lễ hội truyền thống kỳ lạ nhất trên thế giới. Trong lễ hội, các thí có nhiệm vụ bắt những con lợn mỡ trong đống bùn lầy lội rồi quăng chúng vào những chiếc thùng. Nhiệm vụ này có vẻ như không hề dễ dàng chút nào.

Lễ hội cà chua La Tomatina là lễ hội lớn nhất Tây Ban Nha diễn ra vào ngày thứ Tư cuối cùng của tháng 8 hàng năm tại thị trấn Bunol, Valencian.

Năm nay, để kỉ niệm lễ hội tròn 70 năm tuổi, ban tổ chức đã chuẩn bị một số lượng cà chua rất khủng: 150.000 quả cà chua (tương đương khoảng 150 tấn). Nguồn cà chua này được chuyển từ Extremadura nơi cà chua có giá không quá tốn kém cũng như hương vị kém hơn.

Theo quy định, người chơi phải bóp nát quả cà chua trước khi ném vào người khác và chỉ được phép ném cà chua mà không phải bất kỳ loại quả nào khác. Đặc biệt, người tham gia sẽ không mặc áo hoặc chỉ mặc áo ngắn.

Nguồn gốc của lễ hội Tomatina được cho rằng bắt đầu từ năm 1945, dưới thời kỳ đầu chế độ độc tài của tướng Francisco Franco, khi đó một nhóm thanh niên tổ chức một cuộc biểu tình tại quảng trường chính của thành phố trong cuộc diễu hành của Gigantes y cabezudos. Các băng đảng này lấy cà chua từ một cửa hàng rau gần đó và sử dụng trái cây như là vũ khí, buộc cảnh sát phải can thiệp.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong lễ hội ném cà chua lần thứ 70:

dai-chien-ca-chua-26
dai-chien-ca-chua-25
dai-chien-ca-chua-24
dai-chien-ca-chua-23
dai-chien-ca-chua-22
dai-chien-ca-chua-21
dai-chien-ca-chua-20
dai-chien-ca-chua-19
dai-chien-ca-chua-18
dai-chien-ca-chua-17
dai-chien-ca-chua-16
dai-chien-ca-chua-15
dai-chien-ca-chua-14
dai-chien-ca-chua-13
dai-chien-ca-chua-12
dai-chien-ca-chua-11
dai-chien-ca-chua-10
dai-chien-ca-chua-9
dai-chien-ca-chua-8
dai-chien-ca-chua-7
dai-chien-ca-chua-6
dai-chien-ca-chua-5
dai-chien-ca-chua-4
dai-chien-ca-chua-3
dai-chien-ca-chua-2
dai-chien-ca-chua-1
dai-chien-ca-chua

D.Q

Tổng hợp