[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

17:59 | 14/07/2015

3,081 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Toàn bộ những thanh tà vẹt đường sắt bị mục rỗng, ốc vít cũ mòn trên cây cầu tồn tại qua 3 thế kỷ sẽ được thay thế.
[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Để đảm bảo an toàn giao thông trên cầu Long Biên, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng công ty đường sắt Việt nam lập dự án khôi phục cầu với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, gia cố đảm bảo an toàn trên cầu phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020; giai đoạn 2 sẽ đầu tư khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 đoạn Yên Viên – Ngọc Hồi hoàn thành và đưa vào khai thác.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác đến nay đã trên 100 năm, trải qua 2 cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm và nhiều trụ tạm đã bị han gỉ và xô lệch, đường bộ nhiều nhịp bị võng, xệ xuống cấp nghiêm trọng uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Công tác đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên cầu được đơn vị thi công cẩn trọng tối đa.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sửTrong thời gian sửa chữa, các phương tiện giao thông thô sơ, xe đạp, xe gắn máy vẫn được phép hoạt động. Tàu hỏa thì dừng hẳn.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Trong lần sửa chữa lớn nhất này, trọng tâm sẽ là khôi phục dầm cầu, hai sàn tránh xe phần đường bộ, thay thế tất cả những ốc vít đã mòn và một trụ phụ chưa được bọc vật liệu chống gỉ. Toàn bộ những thanh tà vẹt đường sắt và gỗ mục sẽ được loại bỏ.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử
[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử
Nhiều dầm thép, ốc vít... trên cây cầu thế kỷ đã được sơn sửa cẩn thận.
[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Trước đây, kinh phí duy tu bảo trì cầu vào khoảng 7 tỷ/năm. Tuy nhiên, giải pháp duy tu chỉ dừng lại ở việc cạo gỉ sắt và sơn lại. Việc sơn lại toàn bộ cầu đã hơn 18 năm nay chưa được thực hiện.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Đội ngũ thợ thi công dự án đại tu cầu đều là thợ bậc 4 trở lên, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực sữa chữa đường sắt.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử
[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Thay thế là những thanh tà vẹt bằng gỗ táu chắc chắn. Trước đó, tàu hỏa khi qua cầu bị giới hạn tốc độ ở mức 25km/h, do các nhịp cầu được cải tạo sau năm 1972 đều bị võng.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Độ thăng bằng của hai bên đường ray được kiểm tra kỹ lưỡng sau khi sửa chữa và thay thế.

[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử

Tổng kinh phí đại tu cầu gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện hoàn thành dự kiến đến hết quý 4/2015.

Cảnh nhếch nhác trên cây cầu thế kỷ Cảnh nhếch nhác trên cây cầu thế kỷ
Thủ tướng yêu cầu giữ cầu Long Biên Thủ tướng yêu cầu giữ cầu Long Biên
Cận cảnh sự xuống cấp cầu Long Biên Cận cảnh sự xuống cấp cầu Long Biên
Cầu Long Biên cần được bảo tồn nguyên trạng Cầu Long Biên cần được bảo tồn nguyên trạng
Phương án xây cầu vượt sông nào để bảo tồn cầu Long Biên? Phương án xây cầu vượt sông nào để bảo tồn cầu Long Biên?
Băng nhóm lang thang chuyên cướp trên cầu Long Biên, Thăng Long Băng nhóm lang thang chuyên cướp trên cầu Long Biên, Thăng Long
Liên tiếp xảy ra cướp đêm trên cầu Long Biên, Vĩnh Tuy Liên tiếp xảy ra cướp đêm trên cầu Long Biên, Vĩnh Tuy
Cầu Long Biên: Cây cầu Bảo tàng lịch sử? Cầu Long Biên: Cây cầu Bảo tàng lịch sử?

Tú Cẩm

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc