[Chùm ảnh] Cầu Long Biên trong đợt sửa chữa quy mô nhất lịch sử
Để đảm bảo an toàn giao thông trên cầu Long Biên, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng công ty đường sắt Việt nam lập dự án khôi phục cầu với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, gia cố đảm bảo an toàn trên cầu phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020; giai đoạn 2 sẽ đầu tư khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 đoạn Yên Viên – Ngọc Hồi hoàn thành và đưa vào khai thác. |
Cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác đến nay đã trên 100 năm, trải qua 2 cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm và nhiều trụ tạm đã bị han gỉ và xô lệch, đường bộ nhiều nhịp bị võng, xệ xuống cấp nghiêm trọng uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu. |
Công tác đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên cầu được đơn vị thi công cẩn trọng tối đa. |
Trong thời gian sửa chữa, các phương tiện giao thông thô sơ, xe đạp, xe gắn máy vẫn được phép hoạt động. Tàu hỏa thì dừng hẳn. |
Trong lần sửa chữa lớn nhất này, trọng tâm sẽ là khôi phục dầm cầu, hai sàn tránh xe phần đường bộ, thay thế tất cả những ốc vít đã mòn và một trụ phụ chưa được bọc vật liệu chống gỉ. Toàn bộ những thanh tà vẹt đường sắt và gỗ mục sẽ được loại bỏ. |
Nhiều dầm thép, ốc vít... trên cây cầu thế kỷ đã được sơn sửa cẩn thận. |
Trước đây, kinh phí duy tu bảo trì cầu vào khoảng 7 tỷ/năm. Tuy nhiên, giải pháp duy tu chỉ dừng lại ở việc cạo gỉ sắt và sơn lại. Việc sơn lại toàn bộ cầu đã hơn 18 năm nay chưa được thực hiện. |
Đội ngũ thợ thi công dự án đại tu cầu đều là thợ bậc 4 trở lên, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực sữa chữa đường sắt. |
Thay thế là những thanh tà vẹt bằng gỗ táu chắc chắn. Trước đó, tàu hỏa khi qua cầu bị giới hạn tốc độ ở mức 25km/h, do các nhịp cầu được cải tạo sau năm 1972 đều bị võng. |
Độ thăng bằng của hai bên đường ray được kiểm tra kỹ lưỡng sau khi sửa chữa và thay thế. |
Tổng kinh phí đại tu cầu gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện hoàn thành dự kiến đến hết quý 4/2015. |
Tú Cẩm
Năng lượng Mới
-
Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024
-
Hơn 1.100 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật
-
Hà Nội xếp thứ 3 về Chỉ số cải cách hành chính
-
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra tình trạng chung cư tăng giá bất thường ở Hà Nội
-
Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1
-
Bài 1: Xây dựng hệ thống truyền tải điện lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước
-
Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3