Chuẩn bị giao đề thi THPT Quốc gia 2017 về các tỉnh

18:08 | 06/06/2017

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch, ngày 10/6 tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ giao đề thi của tất cả các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cho các Sở GD&ĐT.  

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22-24/6 trên cả nước. Khác với những kỳ thi trước, Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 chỉ tổ chức ở các cụm thi địa phương. Vì vậy, đề thi cũng được Bộ GD&ĐT giao về cho các địa phương, các Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc in sao, bảo quản an toàn của đề thi.

Trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Ngày 10/6, Bộ sẽ giao đề thi tất cả các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 cho các Sở GD&ĐT. Đề thi dự bị sẽ được giao vào ngày 17/6. Như vậy, các địa phương sẽ có một tuần để chuẩn bị công tác in sao.

chuan bi giao de thi thpt quoc gia 2017 ve cac tinh

Do năm nay có nhiều môn thi trắc nghiệm, số lượng đề thi phải in sao lớn hơn mọi năm, Bộ GD&ĐT đã có những hướng dẫn chi tiết về quy trình in sao đề thi. Cho tới thời điểm này, các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, cũng như tập huấn cán bộ… để tổ chức in sao đề thi đảm bảo an toàn, không xảy ra sai sót.

Được biết, cuối tuần qua Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã trực tiếp tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia ở một số địa phương.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Đối với công tác in sao đề thi, các địa điểm phải bảo đảm 3 vòng độc lập, cách ly, đáp ứng yêu cầu bảo mật về ăn, ở cho cán bộ in sao đề. Các phòng in sao phải đảm bảo an toàn, tuyệt mật, phòng chống cháy nổ. Qua các đợt kiểm tra vừa qua cho thấy, các địa phương đều đã có phương án chuẩn bị rất chi tiết, cẩn thận cho công tác in sao đề thi.

chuan bi giao de thi thpt quoc gia 2017 ve cac tinh
Lịch thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, để tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2017 được an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm kết quả thi chính xác, khách quan, Bộ cũng huy động các trường ĐH, CĐ tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương.

Ở khâu coi thi, mỗi phòng sẽ có một giáo viên THPT của địa phương và một giảng viên ĐH, CĐ làm giám thị. Mỗi điểm thi sẽ có một cán bộ đến từ trường ĐH, CĐ làm Phó trưởng điểm thi. Lãnh đạo trường ĐH, CĐ sư phạm tham gia làm Phó Trưởng ban chấm thi, cán bộ, giảng viên của các trường sẽ tham gia chấm thi.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.