Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình

10:35 | 09/07/2015

1,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang thi công dở dang, một bức tượng Phật cao hàng chục mét ở Thái Bình bất ngờ sụp đổ.

Bí ẩn ngôi chùa cổ ở Tây Bắc

Bí ẩn ngôi chùa cổ ở Tây Bắc

Ngôi chùa đó ngự ở giữa chốn rừng hoang, núi thẳm. Trải qua bao biến động của lịch sử cùng sự tàn phá của thiên nhiên, chùa Chiền Viện, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vẫn là chốn linh thiêng và hàm chứa bao câu chuyện tưởng như chỉ có trong truyền thuyết. Những người phá hàng cây cổ thụ quanh chùa đều gặp những chuyện chẳng lành, có người chết bất đắc kỳ tử. Ngôi chùa cổ này còn có trên 60 bức tượng được làm bằng đồng đen quý giá.

Sáng 9/7, trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes, ông Phạm Công Chính - Chủ tịch xã An Mỹ cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ sập tượng chiều 7/7.

Về thông tin về bức tượng, ông Chính cho biết, toàn bộ công trình do nhà chùa làm chủ đầu tư, thiết kế và được bà con trong vùng ủng hộ. Trong bản thiết kế nhà chùa trình lên UBND xã có nêu việc sẽ dựng bức tượng.

Trước đó, khoảng 17h chiều 7/7, tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) một bức tượng cao hàng chục mét, đang được xây dựng bỗng nhiên sụp đổ.

Vụ việc không gây thiệt hại về người vì thời điểm đó, các công nhân đang ở cách xa hiện trường.

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình
Hiện trường vụ việc

Ngày 8/7, theo quan sát của chúng tôi, hiện trường vụ đổ tượng vẫn chưa được thu dọn. Các mảnh vỡ vụn của bức tượng ngổn ngang trên mặt đất.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra.

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình
Bức tượng Phật bề thế giờ chỉ còn lại phần đế tượng

Ông Vũ Văn Tuy - người dân nơi đây cho biết: Phần móng của công trình này được khởi công từ tháng 9/2010. Và xây dựng trên nền đất ngôi chùa cũ. Trước khi xảy ra tai nạn, nhiều hạng mục cơ bản đã được hoàn thành.

Kinh phí xây dựng công trình do nhà chùa tự huy động từ các nguồn khác nhau. Người dân trong xã cũng góp công để xây dựng công trình này.

Cũng theo ông Tuy, trước thời điểm xảy ra sự việc thợ xây vẫn thi công ở phía sau lưng tượng nhưng do hết cát nên họ đã nghỉ tay. Khi đội thợ xây dời khỏi thì bức tượng sụp đổ.

Trưa 8/7, ông Phạm Hồng Thái - Phó chủ tịch huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại trụ sở UBND xã An Mỹ để xác định nguyên nhân của vụ việc.

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình
Những mảnh vỡ vương vãi tại hiện trường

Ông Thái yêu cầu ngừng mọi hoạt động tôn giáo tại chùa và chỉ đạo thu thập toàn bộ hồ sơ về công trình này để giải quyết vụ việc một cách sớm nhất.

Minh - Hinh

Năng lượng Mới