Chưa thi, thí sinh đã rơi vào 'ma trận' đề rởm

19:00 | 20/09/2016

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện Bộ GD&ĐT vẫn chưa công bố đề thi minh họa cho bất cứ môn nào của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, nhưng trên mạng xã xuất hiện vô số những đề thi thử!

Ngay sau khi Đề án xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2017 được công bố, nhiều học sinh tỏ ra khá lo lắng.

Những thay đổi về hình thức thi, phương pháp thi đã khiến nhiều học sinh đứng ngồi không yên bởi chưa biết sẽ phải ôn luyện thế nào. Nắm bắt được tâm lý này, rất nhiều trung tâm, các thầy cô giáo chuyên luyện thi… đã mau chóng soạn thảo những đề thi được gắn mác “Thử sức với Kỳ thi THPT Quốc gia 2017”.

chua thi thi sinh da roi vao ma tran de rom
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Đáng chú ý nhất là những đề thi minh họa của môn Toán. Theo dự kiến được nêu ra trong đề án thì đây là lần đầu tiên môn Toán được thi theo phương pháp trắc nghiệm, nên những đề thi trắc nghiệm của môn Toán nhanh chóng được đưa ra với nhiều tên gọi: Đề minh họa môn Toán 2017, Đề thi trắc nghiệm môn toán 2017, Đề thi thử trắc nghiệm môn toán 2017...

Chưa biết độ chính xác cũng như tầm ra đề đến đâu nhưng ngay khi xuất hiện những đề thi này đã được nhiều học sinh chào đón và coi như bảo bối để luyện thi.

Mới đây, một đề thi có tên “Đề minh họa đánh giá năng lực kỳ thi 2017” của một giáo viên luyện thi trực tuyến đã nhận chia sẻ với tốc độ chóng mặt, rất nhiều học sinh phấn khởi vì đã có thể thử sức với kỳ thi.

chua thi thi sinh da roi vao ma tran de rom
Một trong những đề thi thử được lan truyền trên các trang mạng

Thế nhưng khi tiếp cận với đề thi này, nhiều chuyên gia toán học phản đối vì cho rằng độ chính xác của đề bài không cao.

Trong khi đó, Bộ GD&ĐT chưa hề công bố đề thi minh họa cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Vậy nên, nếu tiếp tục lan truyền những đề thi kém chất lượng như vậy sẽ làm ảnh hưởng rất tiêu cực đến việc học cũng như chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia của thí sinh.

Được biết, Bộ GD&ĐT mới đang rà soát, đánh giá và chuẩn hoá đề thi sao cho phù hợp với mục đích của kỳ thi THPT quốc gia, bổ sung ngân hàng câu hỏi để xây dựng đề thi minh hoạ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Dự kiến, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vào đầu tháng 10/2016. Vậy nên, thời điểm hiện tại thí sinh không nên quá nóng vội, cần chờ đề thi minh họa chính thức từ Bộ GD&ĐT để tránh những lo lắng không đáng có.

Huy An