Chưa phát hiện trường hợp nào biếu, nhận quà Tết trái quy định

21:30 | 08/02/2017

646 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/2, Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) ban hành báo cáo về việc nắm bắt tình hình tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Theo đó, cả nước chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công, tặng hoặc nhận quà trái quy định trong dịp Tết.

Theo Cục trưởng Phạm Trọng Đạt , qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập đoàn kinh tế Nhà nước, chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí, việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

chua phat hien truong hop nao bieu nhan qua tet trai quy dinh
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Cục Chống tham nhũng cho rằng, để có được kết quả trên, ngoài việc tổ chức tốt việc thực hiện và nêu gương trách nhiệm của người đứng đầu ở các cơ quan, địa phương đã tự giải quyết, ngăn ngừa tại chỗ nên có chuyển biến tích cực.

Báo cáo cho biết, tình trạng cấp dưới lên cấp trên tặng quà giảm hẳn, nếu có trường hợp thì cũng được khắc phục sửa chữa và phê bình nhắc nhở nghiêm túc.

Tính từ ngày 26/1 đến ngày 1/2 vừa qua, đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và số điện thoại di động cá nhân của cục trưởng đã tiếp nhận được 56 nguồn tin tố cáo, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại… trên các mặt của đời sống, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng. Chủ yếu tập trung vào lĩnh vực bảo vệ an toàn giao thông, trật tự đô thị, buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm.

Trong 56 nguồn tin, Cục Chống tham nhũng phân loại ra 23 nguồn tin liên quan đến việc có dấu hiệu vi phạm Chỉ thị 11 của Ban Bí thư và Chỉ thị 33 của Chính phủ, Quyết định 64 của Thủ tướng về việc tặng quà, nhận quà. 19 nguồn tin được trao đổi với người đứng đầu cơ quan, địa phương để kiểm tra nhằm ngăn ngừa và giải quyết, có báo cáo thông tin lại. Còn 4 nguồn tin, đơn vị sẽ nghiên cứu và kiểm tra, thanh tra trong năm nay.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc