CHÚ Ý: Robin Van Persie để ngỏ khả năng quay trở lại Anh

05:40 | 30/09/2016

600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu tiền đạo người Hà Lan Van Persie trong lần phỏng vấn mới đây đã thừa nhận khả năng quay lại Premier League. Anh hiện đang thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Fenerbahce.
premier league chu y robin van persie de ngo kha nang quay tro lai anh

Robin Van Persie là chân sút lừng danh của giải Ngoại hạng. Tiền đạo này bước ra ánh sáng dưới thời Arsene Wenger, ghi được rất nhiều bàn thắng và đỉnh cao là giành chiếc cup vô địch nước Anh cùng Manchester United.

Vào mùa hè năm 2015, Persie đã bị đẩy khỏi sân Old Trafford khi Louis Van Gaal cho rằng tiền đạo này đã “hết date”. Tuy nhiên ở Fenerbahce, anh đã ghi được 22 bàn thắng trong 48 trận ở mùa giải trước dù năm nay đã 33 tuổi. Bản hợp đồng của Persie với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài đến năm 2018, nhưng anh đã để ngỏ khả năng quay về nơi mình được cả thế giới công nhận là một tiền đạo xuất sắc.

“Trong những năm qua, đôi khi tôi không lên kế hoạch cho tương lai của mình. Tôi đã thi đấu ở một vài nơi và đều cảm thấy rất tốt. Tôi có thể thích nghi với cuộc sống tại những môi trường mới.

Đó là con đường mà tôi đã trải qua trong những năm qua, và có lẽ trong tương lai cũng vậy. Đã 13 năm kể từ khi tôi rời Hà Lan đến Anh, và bây giờ là Thổ Nhĩ Kỳ. Ở bất cứ đâu tôi đều có thể hòa nhập tốt. Tôi mở cửa với mọi khả năng trong tương lai.

Gia đình có ảnh hưởng lớn đến quyết định của tôi, kể cả là bọn trẻ. Chúng thậm chí còn giống người Anh hơn là Hà Lan, vì các con tôi được sinh ra và lớn lên tại Anh quốc. Chúng cũng sẽ tự quyết định nơi sinh sống sau này khi trưởng thành.”

Van Persie vẫn là một tiền đạo xuất sắc dù cho thể lực và tốc độ của anh đã hao mòn vì tuổi tác. Cũng không có gì quá ngạc nhiên nếu anh quyết định quay lại nơi mình gắn bó lâu nhất trong những ngày cuối sự nghiệp. Thực tế là ở mùa hè vừa qua, Middlesbrough đã liên hệ với Persie nhưng thật đáng tiếc vị chuyển nhượng đã không thể diễn ra.

Persie sẽ được gặp lại những người đồng đội cũ tại Europa League khi đội bóng của anh chạm trán với Feyenoord và M.U trong vài tuần tới.

premier league chu y robin van persie de ngo kha nang quay tro lai anh Mourinho sẽ tiếp tục bỏ rơi Rooney?
premier league chu y robin van persie de ngo kha nang quay tro lai anh Gặp lại M.U: Van Persie nói gì
premier league chu y robin van persie de ngo kha nang quay tro lai anh Wenger bị ép đưa Van Persie trở lại Arsenal

Ngọc Công