Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri

17:08 | 19/10/2011

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ với cử tri về những khó khăn trong đời sống, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, lạm phát và tiền lương là hai vấn đề rất quan trọng phải giải quyết.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ, ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp và kiến nghị của cử tri.

Ngày 18/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị số 1 của TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri Q.3, Q.4.

Tiền lương là một trong những vấn đề được cử tri quan tâm, kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Nhiều cử tri cho rằng lương công nhân viên chức quá thấp, kiến nghị cần cải cách toàn diện chế độ tiền lương, đồng thời xem xét lại vấn đề lương thưởng sao cho không quá chênh lệch.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, theo các cử tri, chống tham nhũng phải bắt đầu từ trung ương, có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan và cần tăng cường giám sát người đứng đầu. Các cử tri mong muốn Quốc hội, đoàn – tổ và mỗi đại biểu Quốc hội tăng cường hoạt động giám sát đối với hoạt động của chính quyền các cấp, các bộ ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp; giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo, các kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, đơn vị số 1 của TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp và kiến nghị của cử tri Q.3 và Q. 4.

Chia sẻ với cử tri về những khó khăn trong đời sống, về tiền lương và một số chế độ chính sách không còn phù hợp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, lạm phát và tiền lương là hai vấn đề rất quan trọng phải giải quyết, trong đó chống lạm phát là nhiệm vụ đầu tiên phải tập trung xử lý, cố gắng kéo giảm đến cuối năm nay lạm phát còn 17 – 18% và phấn đấu năm 2012 sẽ giảm xuống một con số.

Cùng với đó, cần cải cách, thay đổi chính sách tiền lương để phù hợp với đời sống hiện nay, thay đổi một số chế độ đối với người trong diện chính sách, người có công, cán bộ hưu trí. Theo Chủ tịch nước, cải cách tiền lương và các chế độ chính sách là việc phải làm và sẽ thực hiện theo lộ trình phù hợp với các điều kiện hiện có.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định chống tham nhũng là vấn đề quan trọng, luôn được Đảng và Nhà nước rất quan tâm và sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, đổi mới cách làm và bộ máy làm công tác phòng, chống tham nhũng để phù hợp với tình hình mới.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ