Chủ tịch nước thăm xã nghèo thuộc tỉnh Phú Thọ

09:51 | 17/10/2011

603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp tháng cao điểm vì người nghèo, ngày 16/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm và làm việc với cán bộ, nhân dân xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch nước thăm xã nghèo thuộc tỉnh Phú Thọ.

Xuân Đài là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Tân Sơn, địa bàn khá rộng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, hiện còn 4/14 khu dân cư chưa có điện lưới.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, từ năm 2000 đến nay, toàn xã đã vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo được 80 triệu đồng tiền mặt và hơn 3 tỉ đồng bằng ngày công và vật liệu. Từ số tiền này, gần 400 hộ nghèo trong xã được hỗ trợ xóa nhà tạm. 6 tháng đầu năm 2011, xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Sơn hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất được hơn 8,6 tỉ đồng.

Về xã Xuân Đài, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần nói chuyện với bà con về tình hình sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, về vai trò của các đoàn thể phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân trong giúp nhau phát triển kinh tế. Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã Xuân Đài trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Từ những kinh nghiệm trong hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo”, Chủ tịch nước đề nghị: Chính quyền xã Xuân Đài cần tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế điển hình, đồng thời huy động sức mạnh từ mọi nguồn lực xã hội và nhân dân để thực hiện tốt hơn công tác xóa đói giảm nghèo trong thời gian tới.

Nhân dân xã Xuân Đài đã bày tỏ biết ơn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng thời mong muốn Nhà nước hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình an sinh xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng – vật nuôi.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc