Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc

19:59 | 15/12/2014

697 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/12/2014, Chủ tịch Hội đồng thành viên(HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác của Petrovietnam đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Hàn Quốc trong chuyến tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 25 năm quan hệ đối thoại ASEAN – Hàn Quốc (tại Busan).

Tại thành phố Seoul (Hàn Quốc), Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn đã tham dự Kỳ họp lần thứ 5 Ủy Ban hỗn hợp Việt Nam - Hàn Quốc giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc với nội dung thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng, khoáng sản, công nghệ công nghiệp và thương mại.

Chủ tịch Nguyễn Xuấn Sơn kết thúc tốt đẹp  chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn tham dự Ủy Ban Hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc

Tiếp nối chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 10/2014, kỳ họp lần thứ 5 UBHH Việt Nam – Hàn Quốc đã góp phần hiện thực hóa cam kết của Lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tại Kỳ họp, hai bên đã ký Biên bản ghi nhận mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng được củng cố và không ngừng phát triển. Chính phủ hai nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai phía có cơ hội hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng, khoáng sản, công nghệ công nghiệp và thương mại.

Tiếp đó, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn cùng đoàn công  tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đã tháp tùng  đoàn của Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị cấp cao ASEAN– Hàn Quốc 2014 tại  Busan (từ 10/12/2014 đến 12/12/2014).

Chủ tịch Nguyễn Xuấn Sơn kết thúc tốt đẹp  chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc

Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, bên cạnh việc tham gia các hoạt động chung của đoàn đại biểu Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn đã đến thăm trụ sở mới của Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) theo lời mời của Tổng Giám đốc KNOC, đồng thời có các cuộc gặp gỡ và làm việc song phương với lãnh đạo cấp cao của một số các đối tác, Tập đoàn lớn của Hàn Quốc như GS Engineering & Construction, Doosan Heavy Industry & Construction  và Hanshin.

Chủ tịch Nguyễn Xuấn Sơn kết thúc tốt đẹp  chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Tổng Giám đốc KNOC Moon Kyu Suh tiếp Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn tại trụ sở mới của KNOC tại Busan

Qua các buổi làm việc, lãnh đạo các công ty Hàn Quốc đều đánh giá cao vai trò và năng lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, coi Petrovietnam luôn là một đối tác lớn tin cậy và tiềm năng. Lãnh đạo các công ty đều thể hiện mong muốn được hợp tác với Petrovietnam tại các dự án mà Petrovietnam đang và sẽ triển khai.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn chân thành cảm ơn sự quan tâm của các đối tác, đồng thời khẳng định Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng của Petrovietnam từ trước đến nay. Petrovietnam luôn sẵn sàng hợp tác và tạo điều kiện cho các đối tác Hàn Quốc cơ hội tham gia, đầu tư vào các dự án của Petrovietnam đặc biệt là các dự án tìm kiếm thăm dò-khai thác dầu khí, các dự án nhà máy điện, lọc hóa dầu.

Chuyến công tác của Đoàn Petrovietnam đã góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các đối tác Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là lĩnh vực dầu khí.

Việt Nga

DMCA.com Protection Status