Chủ tịch Hà Nội "xông đất" phòng CSGT

13:28 | 11/02/2016

2,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 11/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Bính Thân), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội “xông đất” nhân dịp lực lượng này ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau Tết Nguyên đán.
chu tich nguyen duc chung xong dat phong csgtHà Nội: Có nổ pháo, chủ tịch quận, phường chịu trách nhiệm!
chu tich nguyen duc chung xong dat phong csgtHà Nội khánh thành hệ thống khai báo tạm trú trực tuyến
chu tich nguyen duc chung xong dat phong csgtTân Chủ tịch Hà Nội: Cần hạn chế phương tiện cá nhân

Đi cùng Chủ tịch thành phố có đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an), cùng các đơn vị chức năng Công an thành phố.

chu tich nguyen duc chung xong dat phong csgt
Chủ tịch thành phố "xông đất" phòng CSGT.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, trong 3 ngày Tết vừa qua, phòng đã xử lý 488 trường hợp, phạt thành tiền trên 143 triệu đồng. Tạm giữ 28 môtô, 156 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 17 trường hợp.

Về tai nạn giao thông từ ngày 7 đến 9/2, toàn thành phố xảy ra 3 vụ làm 5 người chết, 4 người bị thương.

Dịp Tết Nguyên đán không xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, không xảy ra đốt pháo nổ trong đêm giao thừa. Tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được duy trì thông suốt.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các quận, huyện, thị xã cần phối hợp nhịp nhàng hơn nữa trong công tác tuần lưu đảm bảo an toàn giao thông.

chu tich nguyen duc chung xong dat phong csgt
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc tết lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại nút Hàng Bài - Tràng Tiền.

Nhận định tình hình giao thông Thủ đô sẽ còn nhiều lộn xộn khi vài ngày tới người dân Thủ đô lại về thành phố đi làm như ngày thường, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý tới việc phân bố các lực lượng tham gia điều tiết giao thông gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Thanh tra giao thông… phải hợp lý không phân biệt giờ cao điểm để có mặt đồng đều đúng thời điểm tại các ngã tư, nút giao thông quan trọng.

Một trong những giải pháp quan trọng được Chủ tịch thành phố đặc biệt nhấn mạnh là trong thời gian tới cần duy trì hơn nữa việc tuyên truyền qua loa phóng thanh tại các đường phố để người dân đi đúng phần đường của mình.

“Một trong những nguyên nhân để tình trạng giao thông lộn xộn là ý thức người dân chưa cao khi còn những hiện tượng lấn đường, đi trên vỉa hè, mạnh ai nấy đi không tuân theo chỉ dẫn giao thông. Chính vì thế để lập lại trật tự an toàn giao thông lực lượng Cảnh sát giao thông cần chủ động hơn nữa việc tuyên truyền để người dân hiểu và làm theo”- Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói

Trực tiếp có mặt tại chốt giao thông Hàng Bài - Tràng Tiền, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô chúc Tết các lực lượng tham gia điều tiết giao thông tại khu vực trên.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc