Chủ tịch Hà Nội phê bình Phó Giám đốc Sở GTVT

10:36 | 21/07/2016

1,849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn phê bình Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Hoàng Linh vì có nhiều đơn thư tai tiếng…
chu tich ha noi phe binh pho giam doc so gtvt nguyen hoang linhChủ tịch Hà Nội: Dứt khoát không để xe khách chạy 'xuyên tâm'
chu tich ha noi phe binh pho giam doc so gtvt nguyen hoang linhHà Nội: Sở giao thông khiến giao thông thêm... náo loạn
chu tich ha noi phe binh pho giam doc so gtvt nguyen hoang linhChủ tịch Hà Nội gọi điện cho nhà báo viết ‘tâm thư giao thông’

Tại cuộc họp sắp xếp điều chỉnh xe khách từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm diễn ra vào sáng 20/7, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, đơn vị đã đưa ra phương án điều chuyển một số tuyến xe khách các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Đắc Lắk về Bến xe Nước Ngầm để giảm tải cho đường vành đai 3 trên cao và đường Phạm Hùng.

chu tich ha noi phe binh pho giam doc so gtvt nguyen hoang linh
Xe khách chạy trên đường Phạm Hùng, bắt khách không đúng quy định gây ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, các tỉnh có xe điều chuyển chưa đồng thuận phương án và đề nghị giữ nguyên. Một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội đi Tây Nguyên cho rằng, xe của họ chạy vào ban đêm, nên việc điều chuyển để giảm ùn tắc là không đúng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho rằng, việc này đang gặp trở ngại khi một số doanh nghiệp vận tải bị điều chuyển kêu gặp khó khăn.

chu tich ha noi phe binh pho giam doc so gtvt nguyen hoang linh
Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan phải điều chuyển xe khách tuyến cố định trên địa bàn thành phố theo đúng luồng tuyến, không thể vì lợi ích của vài doanh nghiệp kêu mà làm trái.

Chủ tịch thành phố Hà Nội cũng thẳng thắn phê bình ông Nguyễn Hoàng Linh, người phụ trách vận tải nhưng đã có nhiều đơn thư tai tiếng trong lĩnh vực này.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nói: “Việc xe khách chạy hỗn loạn tại các bến xe là do các anh cấp tuyến làm sai trong thời gian qua, để cho các nhà xe chạy xuyên tâm dẫn đến không kiểm soát được. Tôi nói với anh Linh, là Phó giám đốc anh phải chấp hành".

"Tôi cũng nói với anh Viện điều chuyển anh Linh sang lĩnh vực khác nhưng anh Viện bảo anh Linh sắp về hưu. Nhưng quan điểm của tôi, một ngày còn làm việc thì phải làm cho nghiêm túc, phải đặt quyền lợi của thành phố lên trên hết. Không thể có chuyện trong bộ máy hành chính trên bảo dưới không nghe, trong khi rõ ràng anh có sai phạm, chống lệnh” - Chủ tịch Hà Nội nói.

Sở GTVT Hà Nội vừa có Thông báo kết luận tại cuộc họp về công tác sắp xếp, điều chuyển một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội.

Thông báo nêu rõ Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện quyết định tạm thời đình chỉ nhiệm vụ ông Nguyễn Tuyển - Phó trưởng phòng Quản lý vận tải (người được Trưởng phòng giao nhiệm vụ tham mưu công tác quản lý Nhà nước về vận tải hành khách liên tỉnh và bến xe khách trên địa bàn Hà Nội).

Lý do tạm thời đình chỉ nhiệm vụ ông Nguyễn Tuyển là “để nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và tổ chức quản lý vận tải hành khách liên tỉnh của Phòng Quản lý vận tải”.

Thông báo cũng nêu rõ quan điểm của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh giữa các bến xe cho hợp lý, khoa học, đúng định hướng quy hoạch hạn chế đi vào các tuyến phố, xuyên tâm.

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc