Chủ tịch Hà Nội gọi điện cho nhà báo viết ‘tâm thư giao thông’

14:06 | 29/06/2016

1,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà báo Nguyễn Thành Vĩnh (Trưởng ban Chuyên đề - Báo Nhà báo & Công luận) cho biết: 12 giờ trưa ngày thứ 7, ngày 25/6, đích thân Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã gọi điện thoại trao đổi về bức tâm thư.

Trước đó, anh Vĩnh đã viết tâm thư gửi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung với mong muốn đóng góp ý kiến để giúp Hà Nội “gỡ rối” giao thông.

Anh vốn là nhà báo theo dõi thông tin lĩnh vực giao thông vận tải gần 10 năm và nắm rõ các khúc mắc mà anh cho rằng: “Nếu gỡ được những khúc mắc đó, Hà Nội có thể sẽ đỡ đi rất nhiều công sức trong việc giải bài toán giao thông”.

“Thật bất ngờ, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gọi cho tôi ngay giữa bữa trưa, trong ngày thứ 7. Ông cho biết ông gọi điện ngay sau khi vừa đọc xong bức thư. Sự kịp thời và lắng nghe của ông khiến tôi rất cảm kích.” – anh Vĩnh cho biết.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng nội dung bức thư thực sự là vấn đề nhức nhối của giao thông Hà Nội nhiều năm gần đây.

Ông đưa ra chỉ đạo rất rõ ràng: Đến ngày 30/6/2016, Sở GTVT Hà Nội phải thực hiện ngay việc chấm dứt xe khách chạy xuyên tâm thành phố, đưa xe khách từ bến nào về bến ấy theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết thêm: Sau này, nếu có vấn đề gì thì nhà báo cứ viết thư gửi Chủ tịch. Sắp tới ông sẽ lập và công khai một địa chỉ email để người dân, báo chí phản ánh, góp ý.

chu tich ha noi goi dien cho nha bao viet tam thu giao thong
Nhà báo Nguyễn Thành Vĩnh.

Nhà báo Nguyễn Thành Vĩnh chia sẻ: “Quả thực, khi đặt bút viết và gửi thư đi, tôi không dám tin sẽ được phản hồi sớm thế, và cũng không nghĩ đích thân ông Chủ tịch TP sẽ gọi điện cho mình bởi tôi biết ông rất bận và có thể giao cấp dưới phản hồi, thông tin với tôi.

Tôi xem đó là cuộc gọi “lịch sử” đối với một người làm báo như tôi! Khi biết việc này, anh em trong làng báo đánh giá rất cao sự lắng nghe báo chí, và tính quyết liệt trong việc xử lý thông tin của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung. Bởi từ rất lâu rồi Hà Nội không có được điều đó!"

Nhà báo Thành Vĩnh tin rằng: "Những việc làm như thế này chắc chắn sẽ xóa bỏ cách nhìn nhận “Hà Nội không vội được đâu” bấy lâu nay. Và cũng vậy, tôi càng tin tưởng rằng tình trạng lộn xộn, “trên bảo dưới không nghe” tồn tại ở không ít công chức trong một số cơ quan công quyền tại Hà Nội cũng được dẹp bỏ."

Qua ý kiến của Chủ tịch TP, nhà báo Thành Vĩnh tin chắc rằng, lần này, UBND TP. Hà Nội sẽ quyết tâm sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải khách liên tỉnh theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Theo đó, tình trạng “xe dù, bến cóc”, “xe trái tuyến, xe xuyên tâm” và vấn nạn ùn tắc, mất ATGT trên địa bàn Thủ đô chắc chắn sẽ được khắc phục.

chu tich ha noi goi dien cho nha bao viet tam thu giao thong

Bức bối về giao thông, nhà báo gửi tâm thư cho Chủ tịch Hà Nội

Nhà báo Nguyễn Thành Vĩnh – Trưởng ban Chuyên đề Báo Nhà báo & Công luận - người có hơn 10 năm theo dõi thông tin về lĩnh vực giao thông đã viết tâm thư gửi Chủ tịch TP Hà Nội. 

Hồng Quang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc