Chủ tịch Hà Nội công khai số điện thoại cá nhân

16:39 | 26/05/2016

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại buổi tiếp xúc công nhân lao động khu công nghiệp, chế xuất diễn ra sáng 26/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã công khai số điện thoại di động cá nhân là 0903 407 319.
chu tich ha noi cong khai so dien thoai ca nhanChủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương "anh Tây dọn rác"
chu tich ha noi cong khai so dien thoai ca nhanHà Nội lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động
chu tich ha noi cong khai so dien thoai ca nhanUBND TP Hà Nội thừa 27 phó phòng

Tại hội nghị, nhiều ý kiến về những trăn trở, lo lắng của công nhân sống và làm việc tại các khu công nghiệp, chế xuất. Chị Phạm Thị Vân Anh (Công ty TNHH Canon Việt Nam) nói, khu công nghiệp Bắc Thăng Long được ưu ái xây chung cư cho công nhân, nhưng công nhân chỉ được thuê một toà nhà, còn 3 toà chưa thống nhất được giá cả nên công nhân chưa được sử dụng. Đã vậy, giá thuê cũng mới chỉ tạm tính chứ chưa chốt. Nếu giá tăng, công nhân sẽ không đủ tiền trả.

chu tich ha noi cong khai so dien thoai ca nhan
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Với tư cách là người thuê nhà, đại diện Công ty Canon Việt Nam đã đề đạt nguyện vọng nhiều năm qua trong các cuộc đối thoại, nhưng tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng tại khu nhà trọ không được khắc phục.

Bên cạnh đó, chị Vân Anh tỏ ra lo ngại cho công nhân phải đi làm đêm có nhiều trường hợp bị cướp giật. Ngoài ra, thực phẩm bày bán trong chợ, hàng quán quanh khu công nghiệp cũng không đảm bảo. Người công nhân mong muốn Hà Nội sớm kiểm soát vấn đề thực phẩm để công nhân yên tâm hơn.

Còn theo công nhân tên Dũng, khu Công nghiệp Quang Minh không được quan tâm nhiều so với các khu công nghiệp khác. Hiện nay, cơ sở hạ tầng trong khu công nghiệp này không được tốt. Đa phần người lao động ở địa phương khác về đây làm việc, do vậy công nhân mong Hà Nội có biện pháp xây nhà hỗ trợ chỗ ở cho công nhân.

Anh Nguyễn Văn Đức (Khu công nghiệp Nội Bài) nêu sự việc đồng nghiệp bị từ chối cấp cứu đau ruột thừa tại Trạm Y tế huyện Sóc Sơn bởi chỉ có 1,5 triệu đồng, trong khi chi phí là 3 triệu đồng.

Anh Đức mong muốn cung cấp dịch vụ y tế và giáo dục tốt hơn cho con em và công nhân tại khu công nghiệp. Công nhân rất khó chịu về thái độ của nhân viên y tế.

Giải đáp và chia sẻ những kiến nghị của công nhân trong các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, lãnh đạo Hà Nội luôn lắng nghe ý kiến của người lao động để tập trung giải quyết.

Về vấn đề thực phẩm, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra giải quyết và nhấn mạnh: “Đây là vấn đề bức xúc trên toàn thành phố, Hà Nội rất quan tâm giải quyết nhưng chưa đáp ứng được sự mong mỏi của người dân”.

Về giá thuê nhà ở khu công nghiệp Thăng Long, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, dù tạm tính cũng giữ ổn định trong 5 năm. Với những hư hỏng hạ tầng, đơn vị quản lý nhà sửa chữa kịp thời để đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

Về chất lượng dịch vụ y tế, Chủ tịch UBND TP cam kết sẽ chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội, Y tế huyện Sóc Sơn chấn chỉnh.

Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Trong những năm qua, Công an Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp xử lý các vấn đề liên quan đến cướp giật, cưỡng đoạt tài sản công nhân. Thời gian tới, Công an huyện Đông Anh cũng như Công an Hà Nội phải thực hiện quyết liệt hơn nữa vấn đề này”.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã công khai số điện thoại di động 0903407319 để tiếp nhận tâm tư, nguyện vọng của công nhân, từ đó có phương án giải quyết kịp thời. "Mọi người có thể nhắn bất cứ nội dung gì qua số điện thoại này, từ đó tôi sẽ chỉ đạo các sở ngành giải quyết thỏa đáng, hiệu quả" - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc