Chủ tịch Đà Nẵng ăn cá ngay tại cảng

07:10 | 01/05/2016

1,431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sau chuyến công tác từ TP Hồ Chí Minh đã tức tốc đến đối thoại cùng bà con ngư dân. Tại đây, ông đã yêu cầu mua và ăn cá bà con vừa đánh bắt, ăn ngay sau buổi đối thoại.

Chiều 30/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và nhiều lãnh đạo các sở ban ngành đã có buổi đối thoại để lắng nghe ý kiến của các ngư dân tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Mở đầu cuộc đối thoại, ông Thơ cho biết ông đi công tác tại TP Hồ Chí Minh một tuần nay. Khi vừa về đến Đà Nẵng, ông Thơ tức tốc đến hiện trường để kiểm tra. Tại cảng cá, ông Huỳnh Đức Thơ đã đặt câu hỏi với ngư dân rằng cá của họ đánh bắt có thật sự an toàn hay không? Tất cả đều trả lời rằng cá đánh bắt ngoài khơi xa vài trăm hải lý, hoàn toàn không có vấn đề gì.

Các thương lái, đại diện nhà máy chế biến cá cũng cho biết hiện họ vẫn thu mua cá của ngư dân Đà Nẵng để xuất khẩu sang các nước bình thường; chỉ có người dân địa phương không chịu mua vì tin đồn, lo sợ.

lanh dao da nang an ca ngay tai cang cung ngu dan
  Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (đội mũ) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành ăn cá ngay tại cảng.

“Chúng ta không phiêu lưu đánh đổi sức khỏe của người dân chỉ để bán được cá. Nhưng chúng ta phải có kiểm tra, xét nghiệm để đưa ra thông tin chính xác về việc cá chúng ta không bị gì cả để tránh tình trạng tin đồn, làm ảnh hưởng đến cả nền kinh tế”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh. 

Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu đặt mua 100 kg cá và tiến hành chế biến tại chỗ để ông cùng các cán bộ của TP ăn ngay sau buổi đối thoại.

Ông Thơ cũng yêu cầu đối với cán bộ công chức của TP phải làm gương trước. “Từ nay đến khi tình hình tiêu thụ hải sản ổn định trở lại thì các căng tin phục vụ cho hơn 1.000 cán bộ trong trung tâm hành chính của TP phải ăn cá, toàn món cá hết. Các giám đốc sở phải ở lại làm gương, tôi sẽ ăn trước, làm gương để các cán bộ cùng ở lại ăn trưa”, ông Thơ nhấn mạnh.

Thanh Hiếu