Chú thích tượng Đại tướng: Sửa nửa vời

16:37 | 19/02/2014

1,667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến ngày 18/2, phần chú thích tượng Đại tướng đã được chỉnh sửa tên, còn phần lỗi chính tả vẫn để nguyên.

>> Dự án tượng danh tướng: Viết thiếu tên Đại tướng

Như PetroTimes đã thông tin, phần giới thiệu, chú thích các tác phẩm điêu khắc trong Dự án Danh tướng Việt Nam có những sai sót nghiêm trọng cả về mặt ngữ pháp, lỗi chính tả cho tới cả nội dung.



Phần tóm tắt tiểu sử dưới tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang trưng bày tại bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Đến ngày 18/2, phần chú thích tượng Đại tướng đã được chỉnh sửa tên, còn phần lỗi chính tả vẫn để nguyên.

Về việc phần chú thích tượng chỉ ghi tên Đại tướng là "Võ Nguyên" thay vì Võ Nguyên Giáp và mắc nhiều lỗi chính tả khác, nhà sử học Dương Trung Quốc nói: "Tôi đã nghe phản ánh việc này rồi. Tôi cũng có một phần trách nhiệm. Cảm ơn các bạn đã có ý kiến để các bạn trong dự án kịp sửa sai. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm, các bạn trong dự án tự bỏ tiền túi ra thực hiện. Chỉ có những sai sót về chính tả. Khi biết được sai, các bạn trong dự án đã nhanh chóng sửa chữa. Đó là sơ suất thì Ban tổ chức sửa ngay chứ có gì mà phải ầm ĩ. Chỉ là sai sót kỹ thuật! Các bạn cũng đã nhận sai rồi, chẳng lẽ lại kiểm điểm hay kỷ luật họ".

Theo như nhà sử học Dương Trung Quốc thì đó chỉ là “sai sót kỹ thuật, chính tả và có gì mà phải ầm ĩ”. Nhưng khi biết sai rồi mà những người tổ chức đâu có chịu trách nhiệm và họ đâu có sửa sai.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc