Chú khỉ 'láu lỉnh' bán hàng trăm vé số mỗi ngày ở Cần Thơ

18:12 | 14/02/2016

4,740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, hình ảnh người phụ nữ trung niên, cùng con khỉ nhỏ dạo quanh các con phố ở Cần Thơ bán vé số đã gây nhiều sự tò mò với người chứng kiến. Điều đặc biệt, con khỉ đã bán được rất nhiều vé số cho chủ nó.
chu khi lau linh ban hang tram ve so moi ngay o can tho
Khỉ đem vé số mời khách

Con khỉ được chủ nó mặc đồ trông rất sặc sỡ. Tay chú khỉ cầm một sấp vé số đã cột chặt bằng dây chun đi vào các quán cà phê để mời chào khách. Khi đến gần khách, chú khỉ đưa tập vé số ra mời. Khách mua xong, khỉ lấy tiền đem lại đưa chủ rồi cầm tiền thối trả lại và bắt tay chào khách. Có những khách khỉ không bắt tay thì lại cúi đầu chào để cảm ơn. Cách bán vé số này đã giúp cho chủ của con khỉ bán mỗi ngày vài trăm tờ vé số dễ dàng.

Bà Nguyễn Thị Lý, chủ của con khỉ dễ thương cho biết, “tôi đã nuôi nó hơn 10 năm nay, khỉ nghe lời tôi răm rắp như vậy là cả một quá trình “dạy dỗ” nó rất công phu. Người huấn luyện phải hiểu về loài khỉ, yêu thương nó nhưng cũng có những lúc nghiêm khắc và biết cách đề phòng khỉ tấn công vì bản năng hoang dã”- bà Lý nói.

Bà Lý cũng cho biết, con khỉ của bà Ba Lý rất dễ ăn. Món ăn chính mà nó yêu thích là các loại trái cây. “Thức ăn của nó là do nó lao động kiếm được. Tui thương con khỉ này như con mình vậy. Mấy năm gần đây, tui đi đâu thì nó đi đó hà”, bà Ba Lý kể.

chu khi lau linh ban hang tram ve so moi ngay o can tho
Khỉ đang bán vé số cho khách
chu khi lau linh ban hang tram ve so moi ngay o can tho
Sau khi bán được vé số khỉ bắt tay chào khách

Anh Trần Quốc Trung, một “khách hàng” của khỉ cho biết, anh không có ý định mua vé số, nhưng trông con khỉ nhỏ dễ thương, lễ phép gây sự tò mò nên anh mua ủng hộ cho khỉ và chủ nó vài tờ để động viên.

Theo quan sát của PV, có nhiều vị khách cầm xấp vé số nhưng không mua mà chỉ móc túi cho khỉ 10.000 đồng và trả lại xấp vé số nhưng khỉ cứ lắc đầu, trả lại tiền. Có người thấy khỉ dễ thương nên cho kẹo nhưng nó đều lắc đầu không nhận vì chủ nó chưa cho phép.

 

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc