Chồng kiên quyết đòi ly hôn vì không chịu ở rể

19:25 | 27/05/2018

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Về ở rể được 3 tháng, giữa anh và vợ xảy ra mâu thuẫn. Trong lần cãi nhau, bị vợ đuổi khỏi nhà, anh kiên quyết đòi ly hôn.
chong kien quyet doi ly hon vi khong chiu o reĐơn phương ly hôn khi biết chồng có con riêng
chong kien quyet doi ly hon vi khong chiu o reGiấy ly hôn chưa ráo mực chồng đã cưới vợ mới

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên phúc thẩm xét đơn xin hàn gắn với chồng của chị Tâm. Chị mong muốn được nối lại tình cảm với anh để không phải chứng kiến cảnh con nhỏ không có bố chăm sóc. Phiên tòa phúc thẩm có cả bố đẻ, bố chồng.

Chị là con một của gia đình ở Hà Nội, kém anh 8 tuổi. Hai người gặp nhau khi chị còn là sinh viên đại học, anh đã đi làm, hộ khẩu ở tỉnh ngoài. Yêu nhau, biết chị là con một, anh luôn chiều chuộng. Do có thai sớm, khi vừa ra trường, hai người làm đám cưới. Anh về ở rể nhà vợ tại quận Hà Đông.

Ba tháng ở rể, giữa anh và chị thường xuyên mâu thuẫn. Bố mẹ hai bên xúm lại nói chuyện, khuyên can song vết rạn giữa vợ chồng ngày càng lớn. Trong một lần cãi nhau, chị đã đuổi chồng khỏi nhà.

Anh phải thuê trọ và thỉnh thoảng ngủ lại công ty. Đến tháng 5/2015, chị làm đơn ly hôn và anh đồng tình. TAND quận Hà Đông mời vợ chồng lên giải quyết, chị đã rút đơn. Song vợ chồng chưa quay lại với nhau.

Suốt thời gian ly thân, anh không quay lại nhà vợ, mặc cho bố vợ tìm mọi cách liên lạc. Bất ngờ anh gửi đơn đòi chia tay vợ trẻ. Anh chia sẻ, khi viết đơn mang đến nhà vợ, chị không ký còn bảo "Cứ đơn phương ly hôn", rồi đuổi anh khỏi nhà.

Sau đó, TAND quận Hà Đông thuận tình để anh ly hôn vợ vì xác định tình cảm hai người không còn. Do con mới hai tuổi nên chị được quyền chăm sóc.

chong kien quyet doi ly hon vi khong chiu o re
Ảnh minh họa.

Cuộc hàn gắn bất thành

Ngay phần đầu phiên phúc thẩm, chủ tọa cho hay, con anh còn bé, vợ tha thiết đoàn tụ, mong anh có thể bỏ qua để vợ chồng hàn gắn. "Nếu chúng tôi thỏa thuận được thì không còn ngồi ở đây", anh đáp lời chủ tọa.

"Mỗi gia đình đều có những mâu thuẫn. Nếu ly hôn, con anh chị sẽ là người thiệt thòi nhất", chủ toạ khuyên giải, song anh vẫn lặng im.

Trước hội đồng phúc thẩm, chị nói lấy chồng khi mới ra trường nên thiếu kinh nghiệm sống. Lúc đó, chị đang mang thai nên tâm lý bất ổn. "Anh ấy lớn tuổi hơn tôi nhưng khi cãi nhau lại bỏ đến cơ quan" - chị trình bày.

Quay sang chồng chị nói: "Con còn bé nên anh suy nghĩ lại. Chưa chắc anh có người tốt hơn tôi đâu". Câu nói này chạm đến tự ái khiến anh kiên quyết đòi ly hôn, vì không còn tình cảm. "Nếu em có sai thì xin lỗi. Anh là chồng không phải cứ động chút là bỏ đi. Em là vợ thì anh phải dạy dỗ" -chị níu kéo.

Đứng trước hội đồng xét xử, anh bất ngờ mở đoạn ghi âm vợ chồng cãi nhau khiến tòa phải nhắc nhở: "Ai cũng có sai lầm, không phải lúc nào cũng ghi âm cãi nhau để phát tán, để khắc họa con người trong lúc cãi nhau. Xây thì rất khó, phá thì nhanh".

Qua câu chuyện anh trình bày, tòa cho rằng, anh chưa một lần cảm thấy được làm chủ gia đình, vì ở rể. Do vậy, tòa khuyên anh nên cùng vợ ra ngoài ở riêng một năm để hiểu rõ hơn về nhau. Song anh kiên quyết ly hôn và cho hay vợ nhiều lần xúc phạm đến bố mẹ anh.

Bố đẻ anh có mặt tại tòa cho rằng con dâu coi thường chồng. Có lần mâu thuẫn, con dâu còn tung đứa nhỏ lên cao, may mà đỡ kịp. "Tôi thấy các cháu không còn tình cảm, không ở được với nhau, đề nghị giải quyết cho ly hôn" - ông nói.

Sau nửa ngày xét hỏi, khuyên giải bất thành, tòa đã bác đơn của chị, chấp thuận việc vợ chồng ly hôn.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc