Chôn sống con trai sơ sinh vì giận chồng

13:45 | 31/05/2018

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giận chồng hay say xỉn và nghi ngờ đứa con trong bụng không phải của mình, người phụ nữ đã ra sau nhà tự sinh rồi vùi dưới cát.
gian chong nguoi phu nu chon song con trai so sinhCứu bé trai sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận
gian chong nguoi phu nu chon song con trai so sinhBé bị đâm xuyên sọ vượt qua ca phẫu thuật lần 2
gian chong nguoi phu nu chon song con trai so sinhCứu bé trai 20 ngày tuổi suýt bị bán qua Trung Quốc

Người phụ nữ 40 tuổi (dân tộc Chăm, ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) hôm qua đã trình diện công an địa phương, thừa nhận là mẹ của bé trai sơ sinh bị chôn vùi 5 ngày trước. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, chị được đưa đến bệnh viện cho con bú và trở về nhà.

Ngồi trong căn nhà nhỏ nóng hầm hập của xứ biển, người phụ nữ nhận là mẹ bé trai bị chôn có nước da đen sạm, mặt tái nhợt của người sau sinh. Chị cho biết từ lúc mang thai, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì chồng cho rằng không phải con của mình.

gian chong nguoi phu nu chon song con trai so sinh
Người phụ nữ khai đã chôn con trai sơ sinh vì giận chồng.

Hàng ngày, chị đi nhặt phân bò mưu sinh hay sinh hoạt lối xóm đều mặc áo khoác che bụng nên người thân ở gần nhà không ai hay biết chuyện chị có thai. Đêm trở dạ, thấy chồng nhậu trước nhà, chị quyết định ra sau vườn tự sinh. Khi bé vừa lọt lòng mẹ đã rơi trúng đống tôn khiến mặt bị thương.

Sợ mọi người phát hiện nên chị bồng con vào nhà giấu, đến sáng sớm hôm sau thì đưa ra vườn tràm cách nhà chừng 20 m rồi lấy tay cào cát che lại. "Chồng hay chửi đẻ nữa không có tiền nuôi, những lúc say lại nghi ngờ tôi đi làm rồi ăn ở với ai đó nên có bầu" - chị lý giải nguyên nhân chôn con.

Bà ngoại là người cứu cháu

Bà Ngô Thị Sang (64 tuổi, bà ngoại bé trai) cho biết, con gái mình từ nhỏ đã mắc bệnh động kinh, phát triển không bình thường. Do gia đình khó khăn nên con gái bà không được đi học. Từ khi lập gia đình, hai vợ chồng ra ở riêng và có hai con (lớp 8 và lớp 2). Thấy gia cảnh con túng thiếu, chồng hay say xỉn, bà đã nhận nuôi hai cháu.

Lúc con dâu phát hiện và bới cát cứu bé, bà đã trực tiếp vệ sinh, cắt dây rốn rồi đưa lên trạm xá sơ cứu. "Tôi nghĩ mình làm việc tốt khi đã cứu được một mạng người, tuy nhiên giờ lại đau lòng vì đó là cháu ngoại của mình mà không hay biết. Sao con tôi lại dại vậy chứ" - bà Sang buồn rầu.

gian chong nguoi phu nu chon song con trai so sinh
Bé trai được cứu sống hy hữu sau khi bị mẹ chôn sống.

Khi chính quyền địa phương vào cuộc truy tìm tung tích người mẹ bé trai bị chôn, bà Sang phát hiện con gái có biểu hiện phụ khoa bất thường liền tra hỏi. Cuối cùng con gái của bà đã thừa nhận và lên công an trình diện.

"Phải chi nó nói có thai sớm thì đâu ra nông nỗi này. Dù khó khăn tôi vẫn lo được cho cháu. Mong mọi người rộng lượng bỏ qua chuyện. Tôi muốn nhận lại cháu để chăm sóc" - bà Sang nghèn nghẹn.

Sáng 31/5, ông Đỗ Tấn Sĩ - Chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết, Công an huyện Hàm Tân đang làm các thủ tục để xác định người phụ nữ này có phải là mẹ bé trai bị chôn sống hay không, đồng thời xử lý các hướng tiếp theo.

"Chính quyền vẫn đang cử người tiếp tục chăm sóc bé tại bệnh viện, chưa có hướng bàn giao cháu lại cho ai hết" - ông Sĩ nói và cho biết, dù vết thương khá sâu, phải khâu hơn 10 mũi, bé không quấy khóc, khiến những người chăm sóc ai cũng thương.

Trước đó, sáng 26/5, một người phụ nữ ở địa phương khi ra bãi đất trống gần nhà hoảng hốt thấy cánh tay trẻ sơ sinh cử động trên nền đất liền đào lên sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bé trai khoảng một ngày tuổi, nặng gần 2 kg, mặt bên phải bị một vết thương và còn nguyên dây rốn

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc