'Choáng' với bữa tiệc được tổ chức trong hang

08:49 | 02/06/2016

1,426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi cuộc sống đã quá quen với những thứ được cho là lối mòn, con người luôn muốn thể hiện bản thân ở những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Vậy nên ý tưởng sáng tạo tổ chức tiệc trong hang đá thay cho cách thức tổ chức tiệc truyền thống tại các nhà hàng với phòng máy lạnh bí bách là một xu hướng được nhiều người lựa chọn và yêu thích hiện nay.

“Tiệc chiến nơi hang sâu núi thẳm”

Trải nghiệm tiệc tối trong hang ở Hạ Long là một trong những dịch vụ tuyệt vời, độc nhất vô nhị của du khách khi tham gia chuyến hành trình trên du thuyền Âu Cơ. Tuy nhiên theo lời những người đã từng tham gia tổ chức tiệc tối tại hang, để du khách được thưởng thức thú vui xa xỉ này, đội ngũ nhân viên phục vụ sẽ phải đối diện hàng loạt khó khăn, căng thẳng.

Bà Lý Thụy Huỳnh Như - Tổng Giám đốc Du thuyền Âu Cơ cho rằng tổ chức tiệc trong hang là một dịch vụ rất độc đáo chỉ có ở du thuyền Âu Cơ bởi đây là công việc khó khăn do hang động có địa hình hiểm trở, với những bậc thang thẳng đứng, mỏm đá nhấp nhô, thách thức bất kỳ du khách ưa mạo hiểm nào.

choang voi bua tiec duoc to chuc trong hang
Công ty Du thuyền Âu Cơ ‘tung’ ra chiêu hút khách bằng cách tổ chức tiệc trong hang.

Kể lại một lần du thuyền Âu Cơ tổ chức tiệc tối trong Hang Thầy - Hạ Long cho một doanh nghiệp ở Hà Nội, Bà Lý Thụy Huỳnh Như cho biết, do nơi tổ chức tiệc tối cách đất liền khoảng 20 km nên để vào được tới cửa hang cũng là hành trình gian nan, chưa nói tới việc tổ chức tiệc.

Số lượng vật dụng cần thiết để tổ chức tiệc tối trong hang có thể lên tới 2 tấn. Và để vận chuyển 2 tấn vật dụng từ đất liền vào hang là cả một chặng đường vất vả. Nhiều nhân viên vui tính của du thuyền Âu Cơ còn ví von, đây giống như quá trình hành quân tác chiến của bộ đội trong thời chiến nơi hang sâu núi thẳm.

Qua tìm hiểu phóng viên được biết đã nhiều lần nhân viên của du thuyền Âu Cơ phải bê đồ ăn thức uống lội qua 50 mét nước ngập tới bụng để vận chuyển vào hang tổ chức tiệc. Chuyện đổ vỡ, gãy hỏng là không tránh khỏi song với tinh thần phục vụ du khách hết mình, công tác tổ chức tiệc phục vụ cho du khách luôn sẵn sàng.

Mãn nhãn với ẩm thực cao cấp

Do sự ghập ghềnh, trắc trở của vị trí địa lý và khó khăn trong di chuyển mà nhiều du khách khi nghĩ tới tổ chức tiệc tối trong hang liền cho rằng đây là bữa tiệc đơn sơ với vài món ăn đơn giản, thiếu thốn, song khi tận mắt chứng kiến cách thức tổ chức tiệc nhiều người choáng váng như lạc vào chốn thần tiên; ngỡ ngàng bởi sự xa hoa, sang trọng và đẳng cấp.

choang voi bua tiec duoc to chuc trong hang
Tiệc tối lung linh ánh nến gây kinh ngạc.

Với mỗi bữa tiệc, dựa theo sở thích của từng đối tượng du khách mà tông màu chủ đạo sẽ được thiết kế phù hợp, có thể là màu trắng thanh tao hoặc đen huyền bí, màu đỏ rực rỡ hay sắc tím lãng mạn.

Kể lại một trong số những lần tổ chức tiệc tại hang, Bà Như nhớ lại: Trong lần gần đây nhất, có một đoàn khách yêu cầu tổ chức tiệc tối với hai màu chủ đạo, đen và trắng, từ trang phục đến bàn ghế, dụng cụ được sử dụng cho tiệc là loại cao cấp nhất. Bên cạnh đó để gia tăng độ hoành tráng du khách còn thuê hẳn một dàn nhạc giao hưởng cũng sử dụng tông màu đen trắng là chủ đạo, biểu diễn những bản nhạc lừng danh.

Để tăng độ lãng mạn, rực rỡ của những bữa tiệc trong hang, các chuyên gia tổ chức tiệc còn sử dụng những ánh đèn màu và hàng ngàn ngọn nến lung linh được thiết kế theo hình trái tim, hình tròn tạo cảm giác ấm áp cho thực khách tham dự. Đồng thời còn khiến họ như đang lạc vào cõi thần tiên huyền ảo.

Ngoài ra thưởng thức ẩm thức tại hang đá cũng là trải nghiệm khác biệt của thực khách khi không giống cách thức ăn tiệc trên đất liền với những món lặp đi lặp lại ở nhiều nơi, tiệc tối trong hang sẽ tạo cho du khách cảm giác khám phá, tìm tòi, thích thú bởi các đầu bếp đã thiết kế món ăn theo thuyết âm dương ngũ hành.

Mỗi bàn tiệc là một bức tranh sống động bắt mắt với thực đơn phong phú gồm các món hải sản tươi ngon bổ dưỡng hòa quyện cùng vị thơm nồng của những loại rượu vang hảo hạng, hiếm quý của các nước trên thế giới.

Chính vì độ xa hoa, hoành tráng ấy mà giá của mỗi bữa tiệc trong hang cho một thực khách có thể dao động từ 1 tới 5 triệu đồng.

Phát khóc vì xúc động

Qua lời kể của du khách đã trải nghiệm tiệc tối trong hang, đây thực sự là trải nghiệm “để đời” khiến họ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

choang voi bua tiec duoc to chuc trong hang

Không những được trải nghiệm bữa tối đẳng cấp tại hang, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác độc đáo khi được tự do thể hiện cảm xúc, cá tính bản thân ở những trò chơi, khiêu vũ, dạ tiệc, giao lưu trò chuyện.

Chị Nguyễn Thanh - Công ty Prudential – khách du lịch tham gia bữa tiệc tối trong hang động của du thuyền Âu Cơ xúc động kể lại: Trải nghiệm tiệc tối trong hang đá ở Hạ Long đối với tôi và nhiều thành viên trong đoàn là kỷ niệm không thể nào quên.

Sở dĩ như vậy vì theo chị Thanh, do đặc trưng là công ty bảo hiểm nên các nhân viên trong công ty thường đi giao dịch với khách ngoài trụ sở, ít có thời gian gắn kết với nhau.

Tuy nhiên tại bữa tiệc tối trong hạng đá, du thuyền Âu Cơ đã sắp xếp cho đoàn thời gian giao lưu, chia sẻ vui buồn cuộc sống, tham gia các trò chơi gắn kết, lúc đó mọi khoảng cách giữa sếp với nhân viên được xóa tan, mỗi người sẽ cảm thấy yêu công ty, hiểu nhau hơn, muốn gắn bó và cống hiến hết sức vì sự phát triển của công ty.

Không chỉ có chị Thanh mà rất nhiều du khách sau khi tham gia tiệc tối trong hang đều có chung cảm nhận thích thú, ấn tượng bởi xa hoa, độc đáo, không đâu sánh được.

Ngoài ra với những du khách muốn tìm kiếm một lễ cưới độc đáo, ấn tượng, thì việc tổ chức tiệc tại hang là ý tưởng vô cùng cuốn hút.

Theo bà Như, vừa qua Du thuyền Âu Cơ đã tổ chức đám cưới có một không hai cho một cặp vợ chồng người nước ngoài.

Khi cô dâu bước vào hang, chứng kiến khung cảnh lung linh rực rỡ trước mắt với hàng trăm ngọn nến lung linh cùng dãy bàn tiệc đủ màu sắc, hàng chục thiên thần áo trắng phù dâu phù rể xếp hai hàng thẳng tắp và nụ cười rạng ngời của những người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết, phút giây ấy cô dâu đã vô cùng xúc động.

Kết thúc bữa tiệc, kể cả những thực khách khó tính nhất đều cảm thấy hài lòng về cách thức tổ chức tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp, độc đáo tại hang của du thuyền Âu Cơ.

“Nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của cặp uyên ương - chúng tôi những người tổ chức cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để làm tốt hơn nữa công việc phục vụ du khách”, bà Như vui vẻ nói.

 

D.Ngân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc