Chở quá tải, xe biển đỏ “cố thủ” không chịu qua trạm cân

08:40 | 01/09/2016

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghi vấn xe biển số quân đội chở quá tải trọng, CSGT yêu cầu tài xế cho xe qua trạm cân để kiểm tra, tuy nhiên tài xế lại “bất hợp tác” với lý do “muốn cân phải có kế hoạch kiểm tra xe quân sự”.
cho qua tai xe bien do co thu khong chiu qua tram can
Dù lực lượng chức năng đã nhiều lần giải thích thế nhưng tài xế Ngọc vẫn nhất quyết không cho xe qua trạm cân

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h20 ngày 31/8, nhận được tin báo của người dân về tình trạng xe có biển kiểm soát quân đội chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi xuống đường, lực lượng CSGT thuộc Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra tín hiệu cho xe BKS quân đội số hiệu AV-11-84 dừng lại để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra giấy tờ, lực lượng CSGT đề nghị tài xế Bùi Văn Ngọc (SN 1986, trú tại xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) điều khiển xe qua trạm cân số 23 (thuộc thôn Thuận An, xã Tam Anh Bắc, Núi Thành) để kiểm tra tải trọng. Tuy nhiên, tài xế này không hợp tác với lý do “phải có kế hoạch kiểm tra xe quân sự” mới được kiểm tra tải trọng xe.

cho qua tai xe bien do co thu khong chiu qua tram can
Kết quả kiểm tra, xe quân sự vượt quá tải trọng 16,3%, tương đương 3,9 tấn

Dù các cán bộ làm nhiệm vụ tại trạm cân tải trọng và CSGT đã nhiều lần giải thích, tài xế Ngọc vẫn nhất quyết không chịu điều khiển xe qua trạm cân. Sau đó, tài xế này vào cố thủ trong xe tải. Đến 12h20 cùng ngày, khi lực lượng kiểm soát quân sự có mặt và đề nghị lái xe chấp hành, tài xế Ngọc mới điều khiển xe qua trạm cân để kiểm tra.

Kết quả kiểm tra tải trọng cho thấy xe chở vật liệu xây dựng do tài xế Ngọc điều khiển vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu đường 16,3%. Được biết, chiếc xe tải này thuộc quản lý của Công ty Thành An 195, Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng, chở vật liệu xây dựng phục vụ việc thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

CSGT tỉnh Quảng Nam tại trạm cân số 23 để lập biên bản, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc