Chợ phiên sách cũ: Thu hút độc giả Thủ đô

07:39 | 10/01/2016

1,232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/1, tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra "Chợ phiên sách cũ" đầu tiên của năm 2016.  Những đầu sách đã xuất bản từ lâu được bày bán tại hội sách đã thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp độc giả.
cho phien sach cu thu hut doc gia thu do
Phiên chợ thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 độc giả tham dự

Phiên chợ quy tụ các nhà sách cũ nổi tiếng như Sách cũ Hà Nội, Sách vì dân, Sách cũ Hà Thành, sách truyện vỉa hè… Ngoài ra, BTC cũng dành một khu vực với sự tham gia của các công ty sách như Đông A Books, Phương Đông Books, NXB Văn học, Đông Tây... để tăng thêm sự lựa chọn cho độc giả.

cho phien sach cu thu hut doc gia thu do
Nhiều cuốn sách quý được bày bán tại chợ phiên
cho phien sach cu thu hut doc gia thu do
Những cuốn sách như Truyển cổ An-đec-xen hay tập truyện ngắn của nhà văn Nga A. Sê-Khốp là những đầu sách rất khó tìm trên thị trường.

Tại phiên chợ, độc giả đã có cơ hội tìm được nhiều đầu sách hay và quý với các thể loại đa dạng: văn học, ngoại văn, lịch sử, địa lý, y học, kinh tế, triết học… qua các chương trình bán sách giá rẻ từ 2.000 đồng. Phiên chợ mang đến một lượng sách khổng lồ lên đến gần 20 tấn sách, trong đó 80% là các sách cũ phục vụ đông đảo nhu cầu của độc giả.

cho phien sach cu thu hut doc gia thu do
Ngoài sức hấp dẫn từ những cuốn sách quý khó tìm, hội sách còn thu hút độc giả bởi những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho nhiều thể loại sách.

Anh Quang Quý, một trong những chủ gian hàng tại hội chợ chia sẻ: “Tôi đã tham gia rất nhiều những hội chơ sách và mỗi lần như vậy tôi đều cảm thấy rất vui. Những buổi hội chợ như thế này nên được thường xuyên tổ chức để có dịp cho các bạn trẻ nói riêng và người dân nói chung được có cơ hội mua được những cuốn sách với giá ưu đãi nhất”.

Các chủ gian hàng mang tới hội chớ khá nhiều đầu sách hay, cũ có mới có với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau. Điều khá bất ngờ ở đây đó là hội chợ có rất đông các bạn trẻ tới tham dự. Ngoài những đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, hội chợ còn thu hút rất nhiều người dân thủ độ ở mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến các các cụ hưu, các bậc phụ huynh cho con em mình tới mua sách.

cho phien sach cu thu hut doc gia thu do

Ông Dương Tất Đắc (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Đọc sách giúp tôi cảm thấy rất thoải mái và là một trong những sở thích của tôi. Tuy đã nhiều tuổi nhưng tôi vẫn đọc rất nhiều sách để được hiểu biết thêm về cuộc sống xung quanh mình. Tôi hy vọng sẽ mua được nhiều cuốn sách hay ở buổi hội chợ này”.

Trong thời đại các phương tiện điện tử phát triển, việc đọc sách tưởng chừng như ít dần đi. Thế nhưng khi tham gia hội chợ sách này, ta thấy được nhu cầu đọc sách của người dân vẫn còn rất lớn. Những gian hàng ở đây dường như còn không đủ sách để đáp ứng hết nhu cầu mua của mọi người.

Dành hẳn buổi sáng thứ 7 đi dạo chợ phiên sách cũ, chị Phạm Quyên (Đống Đa, Hà Nội) ngồi ngắm hơn chục đầu sách vừa mua được. Theo lời chị Nhung, các sách ở đây đều là sách cũ, có quyển còn mới nhưng cũng có những sách đã ra đời từ lâu với giấy đã chuyển màu nhưng tất cả đều đáng trân trọng.

"Cũ người mới ta mà, tôi thích cảm giác cầm những quyển sách ra đời đã lâu để lật giở và đọc kỹ từng chương, từng bài để thấy quý trọng hơn văn hóa đọc. Cuộc sống có hiện đại thì với tôi, sách luôn đáng quý", chị Quyên chia sẻ.

cho phien sach cu thu hut doc gia thu do
cho phien sach cu thu hut doc gia thu do
Rất đông các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên tham gia chợ sách.

Bạn Hoàng Thị Thêu (sinh viên trường Đại học  Sư phạm Hà Nội) cho biết: "Chỉ có những dịp như thế này, chúng em mới thể mua được nhiều sách yêu thích, bởi có sách được giảm hẳn 50%. Những sách quý thì em đang sưu tầm thêm, nhưng phải đầu tư nhiều thời gian nữa!".

Còn với em Trịnh Quang Minh, một học sinh cấp 3 chia biết: “Em thường xuyên đọc truyện, sách trên ipad, điện thoại di động. Nhưng nếu có em vẫn thích được đọc sách giấy hơn. Nó đem lại cảm giác thích thú hơn nhiều so với việc sử dụng các thiết bị hiện đại”.

cho phien sach cu thu hut doc gia thu do

Ở chợ phiên lần này, ngoài việc sắp xếp lại không gian các cửa hàng để thuận tiện hơn với bạn đọc, ban tổ chức phục dựng lại hình ảnh những sạp bán nước chè bình dân thời bao cấp hòa vào không khí bán, mua tấp nập. Các bạn trẻ vô cùng háo hức với phiên chợ khi được chứng kiến những hình ảnh giống như thời bao cấp.

Ngoài ra, phiên chợ còn có những hoạt động khác như vẽ, ký họa chân dung… Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng bố trí thêm khu vực ngồi đọc sách, thưởng thức “ẩm thực đường phố” với cà phê  nguyên chất hay với những món quà vặt hấp dẫn.

Chợ phiên sách cũ dự kiến sẽ diễn ra định kì hàng tháng. Điều này không chỉ đem đến một nét đẹp văn hóa mà còn kết nối những người yêu sách với nhau.

Nguyễn Hoan