Chó đua, người buồn

07:00 | 10/04/2014

1,603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứ vào tối thứ sáu và bảy hàng tuần, sân vận động Lam Sơn (TP.Vũng Tàu) lại biến thành trường đua chó. Sân chơi này đang bị nhiều người biến tướng thành... sòng bạc qua hình thức đặt cược.

Nhan sắc tề tựu

Vé ghi giờ vào cổng là 19 giờ 15 nhưng thực tế gần 20 giờ mới diễn ra vòng thi đầu tiên của các chú chó. Lý do của việc này là khách tới sân chưa đông vì các người đẹp còn tranh thủ make-up (làm đẹp) với những bộ đồ thật mốt, váy hoặc quần Jeans thật ngắn, áo được chọn cũng phải hở trước hoặc khoét sâu. Giá vé có hai loại: 120 nghìn đồng cho VIP, loại thường 60 nghìn đồng lại được các cô chọn nhiều hơn cả.

Lên khán đài, việc đầu tiên nhiều giai nhân (đi theo nhóm, đi với người tình hay đi một mình) chọn là mua quyển thông tin giá 5 nghìn đồng. Trong đó có ghi thành tích của từng chú chó đua trong thời gian gần đây, tỷ lệ ra cược. Bên cạnh việc xem đua chó, người tham dự còn có thể mua vé dự thưởng. Thông thường có ba loại thắng giải áp dụng cho mọi vòng đua là Win, Exacta và Trifecta.

Sau khi xem xét kỹ thành tích của các chú chó, Vân Khanh - một thiếu nữ đến từ quận 3 (TPHCM) dán mắt vào chú chó thứ bảy có tên Tam Bảo. “Ba chìm, bảy nổi, chín lênh đênh nên tao chọn con số bảy. Trong tám con chó mỗi vòng thì con số bảy luôn được đặt cược nhiều” - Vân Khanh nói với nhóm bạn thân, toàn những cô gái có thân hình bốc lửa. Nói là làm, Vân Khanh đặt 500 nghìn đồng vào ô này và dán mắt khi các chú chó được dắt ra sân trình diễn.

Lúc này, đám bạn của cô gái nhảy cẫng lên la hét. Khi cái ròng rọc bắt đầu chạy qua khu vực nhốt chó, tạo nên những tiếng động giả, đàn chó lao vun vút hết 1,5 vòng sân (gần 700 mét) thì dừng lại. Vài phút sau, bảng điện tử lại “đăng quang” ngôi vị là chú chó thứ tám tên Hữu Long.

Đập mạnh tay xuống khán đài, Vân Khanh hét lên: “Thua keo này ta bày keo khác. Ra đặt tiếp vòng hai đi. Cả đêm có tám vòng nên tranh thủ “cải thiện cuộc sống” nhé. Tui không tin là thua nữa”. Thấy nữ thủ lĩnh quả quyết, các cô gái trong nhóm cũng “nện” vào con thứ bảy là Hoàng Dung. Các cô gái rút trong ví da một xấp tiền 500 nghìn đồng mới cáu, “thảy” vào chú chó mình yêu thích và nhận lấy tờ phiếu nhỏ xíu. Nét mặt căng thẳng của các mỹ nữ thể hiện rõ trên khuôn mặt.

Để giải tỏa căng thẳng và chờ đến lượt, Vân Khanh mua vài cây xúc xích Nga và tu nước suối ừng ực. Khi tám chú chó xuất phát, con chó số bảy bị bỏ lại sau lưng và cuối cùng về... bét. Kết quả của vòng này là con số năm (Tuyết Kha) về đầu tiên. Cả nhóm Vân Khanh mặt tái mét, thẫn thờ vì cả nhóm đã “bay mất” hơn 20 triệu đồng sau hai vòng đấu đầu tiên. Thảo - một cô gái trong nhóm lên tiếng trách móc: “Tiền đâu trả khách sạn, đi bar, ăn hải sản tối nay đây?”.
 


Tám chú chó cho mỗi vòng đấu

Thảm hại của các tay chơi

Trước vòng đấu thứ ba, chúng tôi chú ý đến một nhóm đại gia cũng đến từ TP.Hồ Chí Minh. Họ ăn mặc sang trọng, chừng 40 tuổi với trang phục quần sọc, áo thun, giày láng bóng, tóc tai vuốt keo cầu kỳ. Lấy cớ mồi thuốc, chúng tôi được Long “ba càng” - một đại gia đồ gỗ tại quận 10 hỉ hả khoe: “Cuối tuần nào bọn tui cũng dẫn vợ con xuống đây, khỏi qua Campuchia đánh bạc vừa xa vừa nguy hiểm. Đặt cược vào các chú chó này cũng vui lắm, thắng thua vài... chục triệu đồng thôi”.

Đeo chiếc kính đen hiệu Gucci, Long “ba càng” oang oang với đám bạn: “Mấy bồ biết không, những chú chó đua dũng mãnh được nuôi và huấn luyện rất chu đáo ở Trung tâm nuôi và huấn luyện chó đua Bà Rịa (vốn đầu tư khoảng 7 triệu đôla). Chó đua khi mở mắt chào đời được theo dõi kỹ lưỡng trong khu sinh sản. Một bộ phận đặc biệt đặt tại TP.Hồ Chí Minh bắt đầu làm khai sinh và đặt cho chó những cái tên hết sức... mỹ miều như Cát Tường, Chiến Phong, Phi Phụng, Hoàng Gia, Tiểu Phương, Hằng Nga, Phú Long... Một tháng sau, các “quý tử” rời khu sơ sinh để bước vào trại “thanh thiếu niên”. Ở đây, chúng được ăn uống theo chế độ “tăng cường sinh lực” (thịt kangaroo và thức ăn khô hiệu Pedigree) để chóng lớn. Trong khoảng 15 tháng sau đó, chúng được huấn luyện theo một giáo trình riêng.

Trước ngày đua, chó ăn khẩu phần đặc biệt, hai bữa/ngày với 100gr thịt kangaroo (nhập từ Úc) và 100gr thức ăn khô Pedigree; được massage trước và sau giờ thi đấu. Hàng tuần, khoảng 80 chó đua được chọn vào trường đua ở TP.Vũng Tàu để phục vụ công chúng. Bình quân, mỗi “tay đua” có cơ hội “ra sân” hơn 100 lần trong đời, tức 1 - 2 tuần/lần.

Giống chó đua có tên Greyhound, là giống chó săn có nguồn gốc từ Ireland được người Úc nhân giống, rồi cung cấp cho trường đua chó Vũng Tàu và nhiều nước khác. Giống chó này có thể đạt trọng lượng 22 - 30kg khi trưởng thành và giá nhập về Việt Nam là gần 2.000 USD/con. Vòng thứ hai, con số năm về nhất thì ở vòng này, nó sẽ không về nữa mà nhường cho con khác và đó còn là niềm tin vào tâm linh của các tay ăn chơi”.
 


Người thắng, kẻ thua

Sau pha “biểu diễn” kiến thức cóp nhặt, đám thanh niên làm ăn với Long “ba càng” khen anh ta là: “Trên tường thiên văn, dưới thạo địa lý, cái gì cũng biết nhưng nó không... biết mình”. Từ nhỏ, Thành đã thích con số hai nên chọn chú chó mang tên Minh Thịnh. Lần này để tỏ uy lực hào hoa, công tử so với các thành viên khác, anh ta rút trong bóp ra một xấp tiền Việt có mệnh giá lớn nhất. Đám bạn của Long “ba càng” cũng chơi theo ý thích, người thì con thứ ba, kẻ thì chọn con số cuối là tám. Cả nhóm la hét ầm ĩ, lấy chai nước suối đập ầm ầm vào tay, liếc đồng hồ để đợi đến giờ xuất phát của “tám ứng viên chó”. La hét khản cả họng, con số năm tên Cát Chánh lại về đầu tiên, y như đồng nghiệp của nó trong vòng đấu trước.

Càng thua bạc càng muốn gỡ, Long “ba càng” lại đặt chú chó thứ tư và năm về đầu trong vòng thứ tư. Kết quả lần này không như mong muốn khi chúng về đích với vị trí thứ bảy và tám. Long “ba càng” ôm đầu bứt tai, mặt đỏ gay gắt. Anh ta tiến tới ô đặt thưởng để đặt tiếp vòng thứ năm nhằm gỡ gạc. Thời gian chờ đợi giữa các vòng là kinh khủng nhất đối với kẻ thua bạc. Nhiều tay chơi đếm từng phút để được “sống” trong không khí đỏ đen. Kết thúc vòng năm, nhóm đại gia đồ gỗ này vẫn tay trắng.

Cả đám con bạc đội lốt kinh doanh thất thểu rời khán đài. Họ ủ rũ, chen lấn tìm lối đi giữa bao người trúng thưởng khi chỉ đặt 20 nghìn đồng để tìm vận may. Giá trị thưởng chỉ hơn 100 nghìn đồng nhưng niềm vui lộ rõ trong đôi mắt họ.

Chị Nguyễn Thị Tuyết - du khách đến từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết: “Lần đầu tiên đi xem đua chó, tôi rất vui sướng vì lạ lẫm và háo hức. Tuy nhiên, nhìn nhiều khán giả rút tiền để đánh cược và thua đau thì họ đã làm xấu đi trò chơi vốn dĩ rất vui vẻ này”.
 

Theo Báo Công an TP HCM