Chính thức nghiệm thu Nhà nước công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

15:53 | 02/07/2015

4,174 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTImes) - Ngày 2/7/2015, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra công tác nghiệm thu tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 trước khi đưa vào vận hành thương mại chính thức.

Hội đồng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng là Phó chủ tịch Thường trực đã chủ trì buổi làm việc cùng lãnh đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng. Cùng tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng cùng các ban chức năng của Tập đoàn, đơn vị tư vấn giám sát, lãnh đạo tổng thầu LILAMA, các nhà thầu cùng tham gia xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tham dự buổi làm việc.

Chính thức nghiệm thu Nhà nước công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Lê Quang Hùng và Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng kiểm tra tại công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Thay mặt chủ đầu tư, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã báo cáo trước Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước về quá trình triển khai xây dựng nhà máy cùng các giải pháp bảo đảm chất lượng kỹ thuật dự án theo đúng thiết kế, tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng các quy định của Nhà nước và Hợp đồng EPC để đưa nhà máy vào vận hành thương mại.

Được biết, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được triển khai thi công đóng cọc từ ngày 1-12-2009. Trong suốt quá trình đó, Ban Quản lý dự án, Tổng thầu LILAMA, nhà thầu phụ xây dựng đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thi công, kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành công việc, chuyển giai đoạn, nghiệm thu hạng mục đưa vào sử dụng đảm bảo tuân thủ các quy định.

Trong thời gian qua, Hội đồng Nghiệm thu cơ sở của dự án đã tiến hành 71 lần tổ chức kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành chuyển giai đoạn các hạng mục chính của công trình. Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cũng đã định kỳ hoặc đột xuất thực hiện các đợt kiểm tra công tác quản lý chất lượng và chất lượng các hạng mục công việc của dự án, đưa ra các đánh giá và khuyến cáo kịp thời. Toàn bộ các ý kiến của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã được Ban Quản lý dự án, tổng thầu, nhà thầu phụ khẩn trương kiểm tra, khắc phục kịp thời.

Chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Tổng thầu LILAMA và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra thực tế công trình, ghi nhận các tồn tại thứ yếu còn lại trong giai đoạn xây dựng, lắp đặt và chạy thử. Tổng thầu đã và đang nhanh chóng khắc phục, xử lý các tồn tại với thời gian ưu tiên xử lý của từng hạng mục đã được thống nhất.

Chính thức nghiệm thu Nhà nước công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Tổ máy số 1 và các hạng mục dùng chung đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại kể từ ngày 31/12/2014, sau khi phát điện tin cậy trong 15 ngày, trong đó có 72 giờ vận hành liên tục tại công suất định mức là 600MW.

Tổ máy số 2 đã được nghiệm thu và bàn giao đưa vào vận hành thương mại kể từ 15h ngày 15/5/2015. Hệ thống vận chuyển than cũng đã được bàn giao cùng Tổ máy 2 và hoàn thành tất cả các thử nghiệm.

Tất cả các thành viên Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước và chuyên gia đều đánh giá cao chất lượng của công trình Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Toàn bộ các yếu tố về kỹ thuật đều đảm bảo và vượt so với thiết kế đã đề ra, đáp ứng được các quy chuẩn chất lượng và quy định của Nhà nước.

Trong cuộc họp, các bên cũng trao đổi về những tồn tại cần khắc phục để đảm bảo cho dự án hoàn chỉnh.

Tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh: Những kết quả đã thu nhận được thông qua đo lường, ra những kết quả tốt đẹp, vượt qua cả những tiêu chuẩn chất lượng đề ra, đó là thành công rất lớn của dự án và cam kết tiếp tục thực hiện các vấn đề mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước và tổ chuyên gia đã nêu ra trong cuộc họp.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các bộ, ngành, sự giúp đỡ hỗ trợ của tỉnh Hà Tĩnh, cùng sự phối hợp của các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đánh giá cao chất lượng của dự án và khẳng định, đây là dự án nhiệt điện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Và với sự thống nhất của các thành viên Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng kiêm Phó chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã thay mặt Hội đồng thông báo về việc chính thức nghiệm thu nhà máy nhằm chuẩn bị cho quá trình phát điện thương mại chính thức, đề nghị các bên liên quan nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được chính thức vận hành theo kế hoạch.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Quang Hùng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các bên liên quan tiếp tục giải quyết các vấn đề được Hội đồng đặt ra để dự án chính thức vận hành thương mại.

Bảo Sơn

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status