Chính thức công bố điểm sàn đại học, cao đẳng năm 2015

17:20 | 28/07/2015

3,724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 vừa họp thống nhất đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) các trường Đại học là 15 điểm, Cao đẳng là 12 điểm.

Có trường hợp trượt tốt nghiệp mà... đỗ đại học?

Có trường hợp trượt tốt nghiệp mà... đỗ đại học?

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo Thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo lý giải vấn đề này như thế nào?

Đây là tổng số điểm 3 môn không có nhân hệ số áp dụng đối với thí sinh ở khu vực 3 và nhóm không ưu tiên.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Ngưỡng chất lượng đầu vào năm nay được tính toán kỹ lưỡng dựa trên phổ điểm, phân bố theo vùng, địa phương để đảm bảo thuận lợi cho tất cả các trường tuyển sinh.

Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh vào các trường Đại học là 15 điểm và Cao đẳng là 12 điểm cho tất cả các khối thi.

Đặc thù của kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều tổ hợp (khối thi) mới nên Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục & Đào tạo) đã tiến hành thống kê điểm thi theo các khối thi truyền thống và các tổ hợp xét tuyển mới do các trường đề xuất.

Có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất được nhiều trường áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga
Thứ trưởng Bùi Văn Ga.

Thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho thấy ở các khối thi truyền thống như A,B,C và các tổ hợp môn thi có ít nhất từ hai môn tự nhiên (toán, lý, hóa, sinh) trở lên thì mức điểm trung bình thí sinh đạt được nằm trong khoảng 16-18 điểm.

Các tổ hợp gồm môn toán kết hợp với các môn xã hội hoặc môn ngoại ngữ thì điểm thi trung bình thấp hơn, chỉ ở mức 13-15 điểm.

Được biết, theo thống kê của Cục Khảo thí-Kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục & Đào tạo), năm 2015 số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ thi đủ ba môn của khối A truyền thống là 320.000 thí sinh.

Số thí sinh dự thi đủ ba môn khối B là 187.000 thí sinh, khối C có 111.000 thí sinh và số thí sinh thi đủ ba môn khối D là 543.000 thí sinh.

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.