Chính quyền Mỹ xem xét cắt giảm viện trợ quân sự cho đồng minh

18:45 | 23/05/2017

1,173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ Wall Street Journal của Mỹ hôm qua cho biết, chính quyền Washington đang xem xét giảm hoặc cắt hẳn các thiết bị quân sự cung cấp miễn phí cho một số nước đồng minh, trong đó có Ukraine.  
chinh quyen my xem xet cat giam vien tro quan su cho dong minh
Nhà Trắng xem xét cắt viện trợ quân sự cho một số nước đồng minh

Tờ báo dẫn nguồn một số quan chức Mỹ cho hay, một dự thảo ngân sách được chính quyền Tổng thống Donald Trump soạn thảo sẽ được trình quốc hội xem xét vào tuần tới, trong đó có những điểm như dừng cung cấp miễn phí các trang thiết bị quân sự cho một số nước để cắt giảm chi phí.

Washington Post nói, họ có bản copy tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ đề xuất sẽ cắt giảm một số chương trình viện trợ thiết bị quân sự cho một số nước như Colombia, Liban, Pakistan, Tunisia, Ukraine, Philippines. Mỹ sẽ bán trả góp các trang thiết bị quân sự cho những nước trên thay vì cho không. Tuy nhiên, một số quan chức ngoại giao Mỹ nói rằng, những nước liên quan ở trên khó có khả năng chấp thuận đề xuất mới của Mỹ.

Theo tờ báo, đây là cách làm nhằm tiết giảm 1 tỉ USD cho ngân sách. Ngân sách năm 2018 của Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm lượng viện trợ quân sự cho Israel (còn gần 3,1 tỉ USD), Jordani (còn 350 triệu USD), Ai Cập (còn 1,3 tỉ USD). Khoản viện trợ cho Pakistan có thể giảm mạnh từ 265 triệu USD xuống còn 100 triệu USD.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc