Chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất

11:10 | 07/09/2016

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
VietinBank Quang Minh (CN) luôn nhạy bén và tích cực trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ (SPDV) hiện đại, chuẩn mực cùng thế mạnh về nguồn vốn, tín dụng, thanh toán quốc tế… cho các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn. Đặc biệt, CN được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp (KHDN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhất là các DN Nhật Bản đặt niềm tin và lựa chọn hợp tác.
tin nhap 20160907110733
VietinBank Quang Minh cung cấp các SPDV hiện đại, chuẩn mực

Bài bản và chuyên nghiệp

“Phạm vi hoạt động của VietinBank Quang Minh là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN), trong đó chiếm đa số là các DN Nhật Bản. CN đã tận dụng ưu thế đó, tập trung phát triển phân khúc khách hàng là các DN Nhật và đạt được kết quả tích cực” - bà Nguyễn Thị Anh Đào, Giám đốc CN cho biết.

Tính đến thời điểm 30/6/2016, tổng dư nợ của CN tăng trưởng 28% so với đầu năm, trong đó dư nợ KHDN FDI đạt 113% kế hoạch năm 2016. Nguồn vốn của CN tăng trưởng 34% so với đầu năm, riêng hoạt động KHDN FDI chiếm tỷ trọng 45% tổng nguồn vốn.

Đặc biệt, công tác phát triển khách hàng mới được VietinBank Quang Minh thực hiện thành công. CN cũng là đơn vị đạt giải tăng trưởng nguồn vốn Chương trình FDI Champion của VietinBank năm 2015; giải chi nhánh có tổng tăng trưởng dư nợ và nguồn vốn KHDN FDI lớn nhất; chi nhánh phát triển số lượng khách hàng FDI mới nhiều nhất trong quý II/2016. Đến nay, VietinBank Quang Minh đã đặt quan hệ giao dịch với gần 30 DN Nhật Bản và là một trong những CN trọng điểm tiền gửi FDI trên toàn hệ thống.

Bằng nỗ lực cao nhất trong việc kết nối ngân hàng - KHDN Nhật Bản, CN vinh dự 2 lần nhận Thư cảm ơn của VietinBank và đối tác chiến lược BTMU về thành tích xuất sắc đối với hoạt động hợp tác chiến lược giữa 2 ngân hàng.

Nói về thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần KHDN Nhật Bản tại địa bàn, bà Nguyễn Thị Anh Đào cho rằng, CN đã luôn bám sát những định hướng, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo VietinBank trong việc phát triển KHDN FDI. CN coi đây là một trong những trọng tâm thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, CN đã xây dựng được chiến lược tiếp cận bài bản, chuyên nghiệp với phân khúc KHDN “khó tính” này.

“Chúng tôi luôn đề cao sự thấu hiểu khách hàng và truyền đạt đến từng cán bộ, nhân viên CN nắm vững thế mạnh trong từng SPDV mà VietinBank cung cấp. Trên cơ sở đó, CN đưa ra những giải pháp tài chính phù hợp nhất, dành riêng cho khu vực FDI” - bà Nguyễn Thị Anh Đào chia sẻ. Thực tế, CN tập trung tiếp cận, tư vấn vào những SPDV cơ bản nhất mà bất kỳ KHDN FDI nào cũng cần thiết khi đầu tư tại Việt Nam như chi lương qua tài khoản, thanh toán thuế, phát hành thẻ ATM… Trên cơ sở được thiết lập, CN tiếp tục tư vấn mở rộng và giới thiệu các gói SPDV được “may đo” đặc thù cho từng KHDN FDI tại từng phân khúc, từng ngành nghề cụ thể.

Nỗ lực vì khách hàng

Thời gian qua, VietinBank Quang Minh đã chứng tỏ chất lượng phục vụ và trở thành đối tác tin cậy của nhiều DN Nhật Bản. Nhằm tăng cường sự nhận diện, nâng cao uy tín thương hiệu VietinBank đến các phân khúc khách hàng, CN mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, mở thêm phòng giao dịch ở các KCN.

Vừa qua, CN đã thành lập Phòng KHDN FDI và Phòng Giao dịch Thăng Long Quang Minh để tập trung phục vụ khách hàng FDI. Các DN này có nhu cầu vốn cũng như dịch vụ ngân hàng đa dạng và ngày càng gia tăng. Do đó, Phòng Giao dịch mới được thành lập thực hiện đầy đủ các chức năng của một chi nhánh ngân hàng như: Huy động tiền gửi; cho vay vốn đối với KHDN, cá nhân; tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế; nghiệp vụ thanh toán, chuyển tiền; nhận và chi trả kiều hối; dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…

Giám đốc Nguyễn Thị Anh Đào nhấn mạnh: Chúng tôi kỳ vọng việc thành lập Phòng KHDN FDI và Phòng Giao dịch Thăng Long Quang Minh sẽ tạo điều kiện cho CN có thêm cơ hội tiếp cận, giới thiệu các SPDV mới và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Trong thời gian tới, VietinBank Quang Minh tiếp tục phát triển thêm các khách hàng mới, tiềm năng trên cơ sở duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng truyền thống. Đồng thời, CN phân công những cán bộ có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ, chuyên nghiệp hơn trong tiếp cận, chăm sóc khách hàng. Tin tưởng rằng, VietinBank Quang Minh sẽ phát huy sức mạnh của 1 trong 18 chi nhánh trọng điểm FDI toàn hệ thống, tiếp tục là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI.

Vân Nhi