Chính phủ yêu cầu điều chỉnh quy hoạch Khu Liên hợp thể thao quốc gia

15:00 | 21/02/2017

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, điều chỉnh quy hoạch Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh tình trạng vi phạm trong cho thuê, sử dụng đất sai mục đích tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Xây dựng trong quá trình rà soát, điều chỉnh quy hoạch Khu liên hợp thể thao Quốc gia; xem xét, phê duyệt quy hoạch điều chỉnh này theo thẩm quyền và trình tự, thủ tục quy định.

Theo đó, Văn phòng UBND thành phố đề nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc nghiên cứu, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, UBND quận Nam Từ Liêm, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, tổ chức nghiên cứu, phối hợp làm việc, hướng dẫn Khu liên hợp thể thao Quốc gia thực hiện các nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đề xuất báo cáo UBND thành phố trước ngày 25/2/2017.

Ở một diễn biến khác, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Khu Liên hợp thể thao Quốc gia đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý cụ thể, theo hướng xã hội hóa, phù hợp với quy hoạch chung của Khu Liên hợp và có chức năng chính là các công trình phục vụ hoạt động thể dục thể thao.

Thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Khu Liên hợp thể thao quản lý, sử dụng diện tích đất đang được giao quản lý, sử dụng tại Khu Liên hợp thể thao Quốc gia đúng quy hoạch, chống lấn chiếm và không được cho thuê, cho mượn trái quy định.

Không chỉ có việc sử dụng đất sai mục đích tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia, trong thời gian vừa qua, tại Hà Nội có nhiều khu đất vàng cũng bị "xẻ thịt" để cho thuê, sử dụng trái phép.

Đáng chú ý như một phần diện tích Viện Âm nhạc có địa chỉ tại khu CC2 phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được cho thuê, thay đổi thiết kế, xây dựng thêm một số hạng mục công trình thành nhà hàng quán ăn nhậu hoạt động suốt nhiều tháng.

Khu "đất vàng" A7 Nam Trung Yên - Yên Hòa - Cầu Giấy (Hà Nội) vốn từng được quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe ô tô nhằm giảm tình trạng quá tải trong nội thành. Thế nhưng bỗng dưng mọc lên các cửa hiệu, quán ăn nhậu, sân bóng, bãi rửa xe… được một công ty thể thao võ thuật đứng ra quản lý.

Minh Hinh