Chính phủ họp chuyển giao nhiệm kỳ

07:00 | 08/08/2011

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 7/8, tại trụ sở Chính phủ đã diễn ra phiên họp chuyển giao nhiệm vụ giữa Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII và Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII. Phiên họp tổ chức chỉ sau 1 ngày sau khi kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII bế mạc.

Chính phủ họp chuyển giao nhiệm vụ giữa nhiệm kỳ khóa XII và khóa XIII

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong bối cảnh khó khăn do tác động của khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu; của thiên tai dịch bệnh; sự chống phá của các thế lực thù địch…, Chính phủ khóa XII nghiêm túc thực hiện các nghị quyết của Trung ương; chấp hành hiến pháp, luật pháp; đoàn kết, nhất trí, chung sức chung lòng, đề cao trách nhiệm của từng Thành viên; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Mỗi Thành viên Chính phủ đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần thiết thực vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp quan trọng, có hiệu quả của các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ nhiệm kỳ Chính phủ khóa XII.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn, các đồng chí Thành viên Chính phủ thôi đảm nhận trọng trách, chức vụ với uy tín, kinh nghiệm của mình tiếp tục có những đóng góp quý báu cho Chính phủ trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Phát biểu tại phiên họp, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Phạm Gia Khiêm đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo địa phương, nhất là trong lĩnh vực đối ngoại, phòng, chống bão lụt; phòng, chống ma túy, mại dâm; chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng ở vùng sâu, vùng xa…

Các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII và khóa XIII chụp ảnh lưu niệm.

Các đồng chí nguyên là Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của nhân dân cả nước; sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công cuộc đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn cho nhân dân…

Bày tỏ tình cảm tốt đẹp tới các Thành viên Chính phủ khóa XII, phát biểu với các thành viên Chính phủ khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, nhiệm kỳ Chính phủ mới đã bắt đầu, các Bộ, các cơ quan ngang Bộ cần bắt tay ngay vào thực hiện công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao ngay từ ngày đầu, tháng đầu, không vì chuyển giao mà để công việc gián đoạn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, các Bộ, các cơ quan ngang Bộ cần thực hiện ngay việc rà soát, xây dựng quy chế làm việc theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ mình, cơ quan mình; xem xét và tháo gỡ hoặc đề xuất tháo gỡ kịp thời những vấn đề còn chồng chéo…

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII luôn phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chung sức, chung lòng để vượt qua những khó khăn, thành thức, hoàn tốt các nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước cho các Phó Thủ tướng và các Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII.

Tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trao quà lưu niệm cho các Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII và trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước cho các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIII.

 

 

Cổng thông tin điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc