"Chia" tài sản cho Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm

10:15 | 03/01/2014

3,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 29/CT-UBND yêu cầu các Sở, Ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức bộ máy, nhân sự, phân định địa giới hành chính để hai quận tách ra từ huyện Từ Liêm đi vào hoạt động từ 01/04/2014.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND huyện Từ Liêm và các ban ngành liên quan nhanh chóng thực hiện việc thành lập bộ máy cơ quan hành chính của hai quận mới theo đúng quy định hiện hành. Trong quá trình tổ chức nhân sự phải thực hiện đúng quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước.

Trụ sở UBND huyện Từ Liêm sẽ thành trụ sở của quận Nam Từ Liêm.

Về trụ sở hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, Thành phố yêu cầu trang thiết bị làm việc của hai quận mới và 23 phường được bố trí theo nguyên tắc: Cơ sở vật chất hiện có của huyện Từ Liêm thuộc địa giới hành chính quận Nam Từ Liêm được giao cho quận Nam Từ Liêm quản lý, sử dụng. Cơ sở vật chất hiện có của huyện Từ Liêm nằm trên địa giới hành chính của quận Bắc Từ Liêm được giao cho quận Bắc Từ Liêm quản lý và sử dụng. Trụ sở của quận Bắc Từ Liêm được bố trí tạm thời tại Khu tái định cư Kiều Mai.

Đối với trụ sở và trang thiết bị của 23 phường, thành phố cũng chỉ đạo, đối với trụ sở và cơ sở vật chất của UBND các xã hiện nay giao cho các phường mới được thành lập, chỉ áp dụng đối với 16 phường được điều chỉnh từ xã thành phường, nhưng không phải điều chỉnh địa giới hành chính.

Riêng trụ sở làm việc của 7 phường thành lập mới, Chủ tịch Thành phố giao UBND huyện Từ Liêm chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan, lập và trình Thành phố phương án bố trí trụ sở làm việc tạm thời.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc