Chị mua ve chai đã nhận được 5 triệu Yên!

15:46 | 02/06/2015

3,795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 2/6, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, nữ tỉ phú ve chai đã cùng luật sư Hà Hải đến Công an quận Tân Bình (TP HCM) để nhận lại 5 triệu Yên.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Đến 15h30, chị Hồng và luật sư Hà Hải đã có mặt ở ngân hàng để rút tiền. Như vậy, sau hơn 1 năm kể từ ngày phát hiện được số tiền trên, chị Hồng đã nhận lại được số tiền 5 triệu Yên.

Trước đó, trong dịp giáp Tết Âm lịch 2014, khi đi trên đường Trần Văn Quang, chị Hồng mua chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng đem về tháo đồng để bán. Cả 2 vợ chồng chất thùng loa trong góc nhà chờ lúc rảnh rỗi để tháo ra.

Chiều 21/3/2014, anh Vương cùng vợ mang thùng loa ra trước hẻm tháo ốc vít để lấy dây đồng thì một số tờ tiền bay ra. Nhiều người ngạc nhiên đứng gần đó nhặt và 2 vợ chồng cứ nghĩ "tiền âm phủ" nên cho họ làm kỷ niệm. Một lát sau, hàng chục người khác kéo đến gây áp lực để “xin” tiền.

Tối cùng ngày, người dân phải gọi điện thoại trình báo Công an phường đến để can thiệp, vãn hồi trật tự. Công an phường xuất hiện, anh Vương và chị Hồng đã gom tất cả số tiền khoảng trên 5 triệu Yên (hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) để làm thủ tục bàn giao.

Đến ngày 28/4, cơ quan chức năng lẽ ra sẽ bàn giao lại số tiền trên cho chị Hồng sau 1 năm đăng tin báo tìm chủ sở hữu nhưng bất ngờ xuất hiện bà Phạm Thị Ngọt tự nhận có liên quan đến số tiền 5 triệu Yên. Công an quận Tân Bình quyết định tạm hoãn vụ việc để xem xét các tình tiết có liên quan.

Quá trình làm việc, cơ quan chức năng xác định các chứng cứ bà Ngọt đưa ra không thuyết phục và không có tính chất pháp lý. Ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã công bố số tiền trên thuộc về chị Hồng.

Tân Châu (Năng Lượng Mới)