Chỉ huy NATO kinh ngạc về học thuyết quân sự của Nga

18:03 | 30/07/2016

4,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu, tướng 4 sao Curtis Scaparrotti cho biết ông rất ấn tượng với học thuyết quân sự mới của Nga.
tin nhap 20160730180047
Tướng Curtis Scaparrotti

"Rõ ràng là người Nga đang học hỏi, nghiên cứu. Mặc dù một phần đáng kể trong học thuyết quân sự của họ chủ yếu dựa trên học thuyết cũ của Liên Xô, họ vẫn rất linh hoạt trong tư duy, Hãy xem những gì mà các sĩ quan của họ viết ra. Họ nhìn thế giới xung quanh bằng nhãn quan riêng của mình để rồi xây dựng học thuyết quân sự trên cơ sở đó. Điều này rất là ấn tượng" -. Skaparotti phát biểu tại Diễn đàn an ninh ở Aspen, bang Colorado.

Ngoài ra, Scaparrotti lưu ý đến việc các lực lượng vũ trang và các hệ thống quân sự của Nga được"nâng cấp rõ rệt". Đặc biệt, những khả năng mà quân đội Nga đã chứng minh trong quá trình hoạt động chống khủng bố ở Syria đã khiến tướng Scaparrotti phải ngạc nhiên.

"Họ đã bắn tên lửa tầm xa với độ chính xác cực kỳ cao từ tàu ngầm, từ tàu chiến, từ máy bay cường kích tầm trung. Rõ ràng là trong các tình huống vừa qua ở Syria, tình hình chưa đến mức cần phải làm như vậy, nhưng họ đã làm điều đó. Có lẽ họ muốn sử dụng chiến trường Syria làm bãi thử các loại vũ khí mới, thực hiện các bài tập chiến thuật mới và… chắc chắn là họ muốn phô trương thanh thế. Về điều này, tôi cũng rất lấy làm ấn tượng" – tướng Scaparrotti cho biết.

"Như vậy, chúng ta có một đối thủ vô cùng lợi hại, cần phải rất nghiêm túc tìm cách đối phó" - vị chỉ huy NATO ở châu Âu kết luận.

Tướng Mỹ Curtis Scaparrotti được bổ nhiệm làm tổng chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu vào tháng 5 năm nay, thay thế tướng 4 sao Philip Breedlave.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc