Chi hội Dầu khí Hà Nội: Tích cực đóng góp cho sự phát triển ngành

21:41 | 17/09/2016

961 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/09, tại Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Chi hội Dầu khí TP Hà Nội đã tổ Hội nghị tổng kết hoạt động Chi hội và kế hoạch triển khai phương hướng công tác hội.

Tham dự hội nghị tổng kết có ông Vũ Văn Kính, Chủ tịch Chi hội Dầu khí TP Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Nhự, Chủ tịch Chi hội Dầu khí Thái Bình; các thành viên trong Ban chấp hành Chi hội cùng các hội viên Chi hội Dầu khí Hà Nội.

Chi hội Dầu khí TP Hà Nội được thành lập ngày 10/2010 với 56 hội viên. Cho tới nay, Chi hội đã phát triển lên 172 hội viên gồm các cán bộ đương chức và đã nghỉ hưu. Ngay sau khi thành lập, Chi hội đã triển khai các hoạt động một cách tích cực với mong muốn huy động tối đa trí tuệ của đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ (KHCN), kinh tế, quản lý đã nhiều năm phục vụ ngành dầu khí tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn trên mọi lĩnh vực.

chi hoi dau khi ha noi tich cuc dong gop cho su phat trien nganh
Chủ tịch Chi hội Dầu khí TP Hà Nội Vũ Văn Kính báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội

Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội, ông Vũ Văn Kính nhấn mạnh: Cho dù còn rất non trẻ so với nhiều hội chuyên ngành khác, song Chi hội đã thực sự chủ động phát huy tốt 3 chức năng nhiệm vụ là tư vấn phản biện; giáo dục và đào tạo; hội thảo khoa học - công nghệ quốc tế. Tích cực tham mưu và đóng góp ý kiến vào chiến lược phát triển, đề xuất và kiến nghị những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư, dự án thăm dò khai thác và các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Cụ thể, về tư vấn khoa học Chi hội đã Chủ trì và phối hợp với Tiểu ban Tìm kiếm Thăm dò (TKTD) – Hội đồng khoa học công nghệ Tập đoàn tổ chức hội thảo khoa học “Đánh giá triển vọng dầu khí trũng An Châu và đề xuất phương hướng TKTD tiếp theo” theo đặt hàng của PVEP – Sông Hồng. Kết luận của hội thảo đã được Tập đoàn chấp nhận và cho triển khai chi tiết; Tư vấn đánh giá Dự án nhà máy Petroleum – Resins tại Việt Nam theo đơn đặt hàng của Tổng công ty DMC; Các hội viên thuộc chi hội được Hội Dầu khí VN mời tham gia các tổ nhận xét, phản biện các Đề án, Dự án theo đặt hàng của PVN.

Về đào tạo, Chi hội Dầu khí TP Hà Nội đã tổ chức hiện rất thành công với 05 khóa đào tạo nhập ngành cho các cán bộ trẻ của Tổng công ty PVFC (nay là PV Combank), PV Power, Ban quản lý dự án điện Long Phú – Sông Hậu, Công ty khí Cà Mau, Công ty điện Cà Mau; Chủ trì phối hợp với Viện Quản trị Kinh doanh – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khóa đào tạo “kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định” cho các cán bộ là trưởng phó các phòng/ ban của Tập đoàn và các đơn vị ở Hà Nội, nhà máy lọc dầu Bình Sơn, thủy điện Đakdring; Chi Hội đã hoàn thiện nội dung và xây dựng kế hoạch phổ biến về Luật Dầu khí, về Bộ luật Lao động sửa đổi và kinh nghiệm xử lý các vướng mắc đã gặp ở một số đơn vị.

chi hoi dau khi ha noi tich cuc dong gop cho su phat trien nganh
Toàn cảnh Hội nghị Chi hội Dầu khí TP Hà Nội

Về hội thảo khoa học – công nghệ quốc tế: Chi hội Dầu khí TP Hà Nội đã chủ trì tổ chức để công ty Geominetics (Mỹ) giới thiệu cho các cán bộ PVEP, Ban TKTD và VPI kỹ thuật về công nghệ khảo sát đáy biển và thu nổ địa chấn ở vùng rừng núi địa hình phức tạp; Hội chủ trì tổ chức hội thảo đào tạo chuyên đề “Project Execution Management Maturity” giới thiệu về phương pháp đào tạo kỹ năng quản lý và điều hành các dự án kinh tế - kỹ thuật và kinh nghiệm thực tế ở một số tập đoàn trong đó có Petronas.

Ngoài ra, Chi hội dầu khi thành phố Hà Nội còn tổ chức giao lưu – trao đổi kinh nghiệm và thực tế trong quản lý điều hành và đào tạo phát triển nguồn nhân lực... giữa Chi hội với Chi hội dầu khí Cà Mau – Công ty đạm và điện Cà Mau.

Trong thời gian qua, nhiều ý kiến đóng góp quan trọng của các hội viên bàn về thực hiện các nhiệm vụ của Hội và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Trước tiên, Chi hội sẽ tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, phát triển hội viên, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Hội Dầu khí Việt Nam; tổ chức triển khai mạnh mẽ các hoạt động tư vấn, phản biện đối với các dự án đầu tư có giá trị lớn trong ngành; tổ chức các hội thảo khoa học; phối hợp đánh giá tổng kết các hoạt động KHCN, sáng kiến, sáng chế, đánh giá các công trình tiêu biểu để lựa chọn, giới thiệu cho Tập đoàn Dầu khí.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Chi hội Dầu khí TP Hà Nội đã tổ chức thăm quan Xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc (PV GAS D – North), Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 và gặp mặt giao lưu với Chi hội Dầu khí Thái Bình.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status